Chủ nhật, 05/05/2024, 23:47[GMT+7]

Thái Bình đăng cai tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực II Đồng bằng sông Hồng lần XVII  

Thứ 2, 20/08/2012 | 14:24:24
1,842 lượt xem
Triển lãm Mỹ thuật khu vực II Đồng bằng sông Hồng lần thứ XVII năm 2012 thu hút sự tham gia của 276 tác giả từ 9 tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình và Thái Bình. Đây là hoạt động văn hóa lớn thường niên của giới Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng mà Thái Bình là tỉnh có vinh dự đăng cai tổ chức lần thứ hai.

Ngày 20-8, tại Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh, Ban Tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực II Đồng bằng sông Hồng lần thứ XVII đã tổ chức họp báo giới thiệu về triển lãm tới các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo dự và chủ trị cuộc họp báo.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực II Đồng bằng sông Hồng lần thứ XVII năm 2012 thu hút sự tham gia của 276 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; hội viên hoặc chưa là hội viên các Hội VHNT 9 tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình. Đây là hoạt động văn hóa lớn thường niên của giới Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng mà Thái Bình là tỉnh có vinh dự đăng cai tổ chức lần thứ hai.

313 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, sắp đặt, mỹ thuật ứng dụng tham gia Triển lãm là những tác phẩm mới nhất, đa dạng về đề tài và phong cách thể hiện,  được sáng tác trong khoảng thời gian từ tháng 8-2011 đến 8-2012. Mỗi tác phẩm là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ, chiến sĩ, nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam đương đại, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền văn hóa Việt NAm tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Triển lãm là dịp để các hoạ sỹ trong và ngoài tỉnh giao lưu học hỏi, trau dồi thêm về chuyên môn, nghiệp vụ; là cầu nối giữa các hoạ sỹ trong khu vực với những người yêu thích hội hoạ, góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân. Đồng thời, đây cũng là là cơ hội tốt để quảng bá về hình ảnh, con người, quê hương Thái Bình nói riêng và những thành tựu kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật của đất nước trong xu thế hội nhập phát triển; những nét đẹp trong đời sống tinh thần, trong việc giữ gìn và phát huy bẳn sắc văn hóa dân tộc khu vực đồng bằng sông Hồng... 

Tại buổi họp báo, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp với điều kiện hoạt động thực tiễn của cơ quan, đơn vị mình; trên cơ sở đó tích cực phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau Triển lãm đạt hiệu quả cao nhất.

Triển lãm sẽ khai mạc và mở cửa đón khách từ ngày 26-8-2012 đến hết ngày 3-9-2012 tại Nhà Triển lãm thông tin tỉnh.

Tin: Quang Viện
Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa