Thứ 7, 04/05/2024, 20:13[GMT+7]

NSƯT Huyền Phin Live show 30 năm ca hát với chủ đề "Nắng ấm quê hương"

Thứ 4, 12/09/2012 | 07:14:38
3,677 lượt xem
Đêm 11/9/2012, tại Nhà Văn hóa Lao động, Nghệ sỹ Ưu tú Huyền Phin (Đoàn Ca Múa Kịch Thái Bình) tổ chức Live show 30 năm ca hát với chủ đề "Nắng ấm quê hương".

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng Live Show "Nắng ấm quê hương"

 

Năm 16 tuổi Huyền Phin theo học hát Chèo tại Thái Bình. Tốt nghiệp khoá đào tạo, chị  về  công tác tại Đoàn Chèo Lai Châu. Tháng 7/1982 Huyền Phin chính thức chuyển về công tác tại Đoàn Ca Múa Kịch Thái Bình cho đến nay.

 

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng NSƯT Huyền Phin  

 

Sở trường của Huyền Phin là thể hiện những ca khúc trữ tình mang âm hưởng dân gian

 

 

... hát cùng ca sỹ Trọng Tấn

 

 

và hát điệu chèo "Quân tử vu dịch" cùng Nghệ sỹ Ánh Điện...

 

PGS-TS Đặng Hoành Loan (Bên trái), nguyên Phó Viện trưởng Viện âm nhạc Việt Nam, tác giả bài hát: "Hoa xoan đêm hội" (bài hát đem lại cho NSƯT Huyền Phin nhiều giải thưởng qua các kỳ hội diễn) và NSƯT Đình Chiểu nói về thành công trong sự nghiệp ca hát của NSƯT Huyền Phin 30 năm qua trong đêm Live Show.

 

Bạn bè, người thân và người hâm mộ NSƯT Huyền Phin tặng hoa chúc mừng chị nhân thành công của Live Show 

 

Sở hữu một chất giọng ngọt ngào, truyền cảm nhưng cũng đầy nội lực cùng với khả năng diễn xuất tinh tế, Huyền Phin luôn được lãnh đạo Đoàn tín nhiệm giao cho thể hiện những vai diễn quan trọng. Chị đã giành được rất nhiều Huy chương Vàng tại các hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp, hội diễn sân khấu toàn quốc.

 

Với những thành tích đạt được, chị vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2001

 

Hiện nay,với cương vị là Phó trưởng đoàn Ca Múa – Kịch Thái Bình, mặc dù công việc quản lý bận rộn nhưng chị vẫn luôn trau dồi nghề nghiệp, không ngừng hát, diễn, không ngừng sáng tạo. Chị cũng đã từng được bầu là đại biểu Quốc hội khoá IX,  là hội viên Hội Nhạc sỹ Việt nam.

Tin, ảnh: Lê Quang Viện

  • Từ khóa