Thứ 7, 04/05/2024, 19:43[GMT+7]

Lễ hội Việt Nam tại Nhật thu hút lượng người tham gia kỷ lục

Thứ 2, 17/09/2012 | 09:12:31
1,664 lượt xem
Tối 16/9, tại công viên Yoyogi ở thủ đô Tokyo, Lễ hội Việt Nam 2012 đã khép lại với những lời hẹn ước gặp lại.

Anh Endo với chiếc áo phông in hình Bác Hồ

Nhiều người đã dành cả ngày ở lễ hội để thưởng thức món ăn, về văn hóa và đất nước Việt Nam mà mình yêu thích. Nhiều người đến với lễ hội để giao lưu với những người bạn Việt Nam của mình.  

Anh Daisuke Endo khoe chiếc áo phông có in hình Bác Hồ cho chúng tôi xem. Anh cho biết đây là chiếc áo anh đã mua ở TP HCM trong dịp nghỉ hè. Anh đến với lễ hội để chụp ảnh đang mặc chiếc áo này và gửi cho người bạn Việt Nam. Đây là người bạn thân thiết đã giúp đỡ anh rất nhiều khi ở Việt Nam.

Anh Endo cũng cho biết anh rất yêu Việt Nam và muốn sống lâu dài ở Việt Nam. “Ở Việt Nam, tôi có rất nhiều bạn tốt”, anh Endo chia sẻ.

Đối với anh Sato, Lễ hội Việt Nam 2012 là nơi mà anh có thể kết bạn với người Việt để giao lưu môn thể thao yêu thích - “đá cầu”. Anh và một số người bạn cùng chung sở thích đối với môn thể thao này của Việt Nam đã lập một hội có tên gọi “Hội đá cầu Nhật Bản” từ năm 2011. Mặc dù chỉ là một hội tự phát, không có tổ chức quy củ nhưng “Hội đá cầu Nhật Bản” vẫn duy trì tập đều đặn vào cuối tuần.

Theo anh Sato, Lễ hội Việt Nam được rất nhiều người biết đến, vì vậy “Hội đá cầu Nhật Bản” tham gia lễ hội với mong muốn phổ biến môn đá cầu. “Tại Lễ hội năm tới, Hội nhất định sẽ tham gia với nhiều hoạt động hơn để thu hút thêm nhiều thành viên cho hội”, anh Sato nói. 

Cô gái Nhật mặc áo dài với gánh hoa sen

Lễ hội Việt Nam 2012 khép lại với một màn biểu diễn sôi động của các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản.

Trong các tiết mục biểu diễn trước khi chia tay, ca sĩ Shinon cùng ban nhạc Gypsy Queen của mình đã làm nhiều người ngỡ ngàng với những bài hát bằng tiếng Việt.

Ca sĩ Shinon là người đã đi cùng Lễ hội Việt Nam suốt từ năm 2008, năm bắt đầu Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản. Cơ duyên đưa Shinon đến với Lễ hội bắt đầu từ năm 2006 khi cô đến Việt Nam biểu diễn và được làm quen với nhiều nghệ sĩ Việt Nam.

Đối với cô, Lễ hội Việt Nam là nơi để cô duy trì và mở rộng mối kết giao với các nghệ sĩ Việt Nam. Đây cũng là nơi để Shinon giao lưu với các khán giả Việt Nam, những người mà cô miêu tả là đầy sức sống. Ca sĩ Shinon cho biết cô sẽ tiếp tục cố gắng để xây đắp tình hữu nghị Nhật – Việt.

Nghệ sĩ này bày tỏ hy vọng người dân hai nước sẽ tăng cường giao lưu với nhau để hiểu về nhau nhiều hơn nữa, đặc biệt là vào năm tới nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Chia tay Lễ hội Việt Nam 2012 là những lời ước hẹn về một lễ hội năm tới với quy mô lớn hơn, nhiều hoạt động hơn. Không chỉ có vậy, như lời hai đồng Trưởng ban tổ chức lễ hội là Đại sứ Việt Nam Đoàn Xuân Hưng và Cựu Thượng nghị sỹ Iwao Matsuda, năm 2013, năm hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản sẽ là năm tràn đầy tình cảm thân thiết giữa nhân dân hai nước./.

Theo VOV

  • Từ khóa