Thứ 7, 04/05/2024, 14:16[GMT+7]

Đội kèn đồng giáo xứ Sa Cát: Đoạt giải xuất sắc liên hoan nhạc kèn toàn tỉnh

Thứ 3, 16/10/2012 | 14:11:28
2,201 lượt xem
Liên hoan nhạc kèn là một trong những hoạt động văn hóa được tổ chức hàng năm và nằm trong chương trình các hoạt động của Lễ hội Văn hóa Thể thao Truyền thống 14-10. Tham gia liên hoan năm nay có 5 đội kèn đồng, trong đó có ba đội kèn đồng nữ đến từ đội kèn nhà thờ các giáo xứ trong tỉnh.

Tiết mục nhạc kèn “Tình ca Tây Bắc” của Đội kèn đồng giáo xứ Sa Cát đoạt giải xuất sắc tại Liên hoan kèn đồng toàn tỉnh.

Đến với liên hoan, các đội kèn đồng đều có sự luyện tập, chuẩn bị khá công phu. Nhiều đội chuẩn bị đội hình hoành tráng như đội nhạc kèn Nhà thờ xứ Sa Cát có gần 80 diễn viên nhạc công, kể cả múa phụ họa. Các tiết mục chọn lọc biểu diễn tại liên hoan được dàn dựng ngoài việc phục vụ nghi lễ tại các nhà thờ, còn từng biểu diễn phục vụ các nhiệm vụ chính trị của các cấp, ngành.

Với các tiêu chí chấm điểm là: dàn dựng công phu hoành tráng, nghệ thuật biểu diễn tốt, kèn hay, trang phục đẹp, chỉ huy chững chạc, Ban tổ chức đã chọn trao giải xuất sắc nhất liên hoan cho đội kèn đồng giáo xứ Sa Cát (Thành phố) với tiết mục nhạc kèn “Tình ca Tây Bắc” của nhạc sĩ Bùi Đức Hạnh, Chỉ huy dàn nhạc Quang Ánh.

Giải nhì liên hoan thuộc về đội kèn đồng giáo sứ Hoàng Xá (xã Nguyên xá, Vũ Thư) với tiết mục nhạc kèn: “Tiếng chày trên sóc Bom Bo” của nhạc sĩ Xuân Hồng, do Đức Thịnh chỉ huy dàn nhạc.

Ba đội còn lại là đội kèn nữ giáo sứ Tân Mỹ (xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Phụ) với tiế mục “Hát về cây lúa hôm nay”; đội kèn nữ giáo sứ Mỹ Đình (Văn Cẩm, Hưng Hà) với tiết mục “Huyền thoại mẹ”; đội kèn nữ giáo xứ Phú Giáo (xã Hùng Dũng, Hưng Hà) tiết mục “Thanh niên làm theo lời Bác” đạt đồng giải nhì.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa