Thứ 6, 03/05/2024, 05:44[GMT+7]

Trưng bày 300 tài liệu, hình ảnh, hiện vật về Đại tướng Hoàng Văn Thái

Thứ 6, 21/12/2012 | 15:12:39
1,514 lượt xem
Nhà tưởng niệm Ðại tướng Hoàng Văn Thái là một trong những thiết chế văn hóa góp phần giáo dục và phát huy truyền thống quê hương cho thế hệ hôm nay và mai sau, tạo động lực thúc đẩy lớp trẻ tích cực phấn đấu.

Nhà lưu niệm cố Ðại tướng Hoàng Văn Thái vừa được khánh thành. Ảnh: Thành Tâm

Góp phần tri ân và tôn vinh những cống hiến to lớn của cố Ðại tượng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Hoàng Văn Thái đối với quê hương đất nước; Huyện ủy, UBND huyện Tiền Hải đã xây dựng nhà tưởng niệm Ðại tướng ngay trên quê hương ông - tổng Ðại Hoàng xưa, nay là thôn Trung Tiến, xã Tây An.

Nhà tưởng niệm Ðại tướng được khởi công xây dựng từ năm 2010, trên diện tích trên 2.000m2, nguyên xưa là thổ cư của gia đình Ðại tướng - nơi ông đã sinh ra và lớn lên. Nhà tưởng niệm có dáng dấp như một ngôi đình làng truyền thống, có rồng đá uốn mình uy nghi đường bệ chầu phía trước. Sau khi hoàn thành, tháng 9 năm 2012, Huyện ủy, UBND huyện Tiền Hải đã phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức nghiên cứu, sưu tầm được 300 tài liệu hình ảnh, hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp của Ðại tướng Hoàng Văn Thái để trưng bày tại nhà tưởng niệm ông.

Nhà tưởng niệm Ðại tướng Hoàng Văn Thái là một trong những thiết chế văn hóa góp phần giáo dục và phát huy truyền thống quê hương cho thế hệ hôm nay và mai sau, tạo động lực thúc đẩy lớp trẻ tích cực phấn đấu. Thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện Tiền Hải trong thời kỳ đổi mới. Ðây cũng chính là tấm lòng của Ðảng bộ và nhân dân huyện Tiền Hải tri ân, tôn vinh đối với những cống hiến lớn lao của Ðại tướng Hoàng Văn Thái cho quê hương, đất nước.

 

Vũ Đức Thơm

(Bảo tàng Thái Bình)

  • Từ khóa