Thứ 6, 03/05/2024, 01:00[GMT+7]

Tuần phim “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Thứ 3, 25/12/2012 | 10:13:03
993 lượt xem
Tuần phim Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không do Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12-1972 – 12-2012). Tuần phim là bài học lịch sử bằng hình ảnh chân thực, sinh động và cuốn hút, nhắc nhở người xem về giá trị hoà bình hôm nay.

Áp phích giới thiệu phim truyện nhựa “Hà Nội 12 ngày đêm”

Các phim được chọn chiếu trong tuần phim gồm: phim truyện “Hà Nội 12 ngày đêm” và các phim tài liệu: “Hà Nội tháng chạp năm ấy”, “Chuyện ở vùng cao”, “Hà Nội bản hùng ca”, “Năm 1972 lịch sử”.

Nội dung các phim tái hiện những tháng ngày chiến đấu kiên cường, dũng cảm và bất khuất của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, các chiến sĩ phòng không không quân nói riêng và nhân dân Hà Nội anh hùng đã anh dũng chiến đấu chống lại oanh tạc điên cuồng bằng B52 của giặc Mỹ, lập nên kỳ tích khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ và khâm phục. Tuần phim là bài học lịch sử bằng hình ảnh chân thực, sinh động và cuốn hút, nhắc nhở người xem về giá trị hoà bình hôm nay.

Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng đã thực hiện 20 buổi chiếu phim phục vụ cán bộ, nhân dân thuộc công đoàn các sở, ngành, cơ quan đơn vị và nhân dân một số địa phương như Thành phố, Tiền Hải, Đông Hưng, Kiến Xương, Hưng Hà... với số lượng trên 4 ngàn người xem.

Hà Dung

  • Từ khóa