Thứ 5, 02/05/2024, 22:23[GMT+7]

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới

Thứ 2, 31/12/2012 | 18:21:01
1,106 lượt xem
Bỏ lại sau lưng năm 2012 với những nhiều lo lắng về khủng hoảng kinh tế, thảm họa thiên tai, xung đột, bạo lực… người dân khắp nơi thế giới đang đón chờ năm 2013 với nhiều hy vọng mới.

Con số 2013 được vẽ bằng pháo hoa nhỏ trước Cổng Brandenburger ở Berlin, Đức, để chào mừng năm mới

Các quốc đảo Nam Thái Bình Dương - nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trong năm mới, đang tưng bừng các hoạt động vui chơi giải trí đón năm mới. Tại Fiji, lực lượng cảnh sát được tăng cường ở những thị trấn và thành phố chính để đảm bảo an ninh tại những khu vực công cộng, nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật chào đón năm mới.

Người dân ở thủ đô Suva đang náo nức chuẩn bị cho bữa tiệc đường phố vào đêm 31/12 với nhiều tiết mục đặc sắc. Theo ước tính, khoảng 15.000 người sẽ tham dự vào bữa tiệc vui nhộn này, với các điệu nhảy đường phố và xem màn bắn pháo hoa độc đáo đúng vào lúc giao thừa.

  Lắp đặt bảng điện tử mang số 2013 trên Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ

Tại Quảng trường Thời đại, TP New York (Mỹ), dự kiến sẽ có khoảng 1 triệu người sẽ tham gia vào lễ đón mừng năm mới với những màn thả bóng, hoa giấy và diễu hành và chứng kiến thời khắc năm mới 2013 với quả cầu pha lê khổng lồ đã được đưa lên đỉnh ngọn tháp tại Quảng trường Thời Đại.

Trong khi đó, nhiều hoạt động phong phú đón năm mới 2013 tại châu Âu sẽ diễn ra trong dịp này. Tại thủ đô London của Anh, dự kiến sẽ có hàng ngàn người đổ về trung tâm thành phố, dưới tháp Elizabeth - biểu tượng của nước Anh để cùng tham gia lễ đếm ngược thời gian và chứng kiến màn pháo hoa cùng một buổi hòa nhạc.

 

Đám đông tụ tập tại quảng trường Ljubljana của Slovenia trong những ngày cuối năm. Quảng trường được trang hoàng lộng lẫy để chào đón năm mới 2013

 Ở châu Á, năm mới 2013 đã gần kề và theo thông lệ cứ vào thời điểm này, người dân Singapore đều thả những quả bóng ghi những lời ước nguyện trong năm mới xuống sông Singapore. Năm nay có hơn 20.000 quả bóng đã được thả xuống sông Singapore, phủ một màu trắng lên mặt con sông này.

 Những quả bóng ghi lời ước nguyện của người dân Singapore trong năm mới 2013
 

Trong khi đó, thành phố Sydney của Australia cũng đang tất bật chuẩn bị cho màn pháo hoa đón chào năm mới. Dự kiến, trong lễ chào đón năm mới 2013, sẽ có khoảng 1,5 triệu du khách tập trung về cầu cảng thành phố Sydney. Có khoảng 36.000 quả pháo hoa được đặt tại 130 vị trí trên cầu cảng.

5.000 quả bóng bay có thể tự phân hủy được thả trước cửa nhà thờ Patio do Collegio, hơn 500 năm tuổi, một danh thắng nổi tiếng tại thành phố Sao Paolo, Brazil

Người dân thành phố Rio de Janeiro của Brazil lại được hưởng năm mới trong cái nắng khá chói chang. Cho dù thời tiết nóng bức, nhưng người dân vẫn háo hức chuẩn bị đón chào năm mới, với lễ hội Iemanja được tổ chức tại đây. Những tín đồ của các tôn giáo mặc những bộ lễ phục phục màu trắng, cầu mong nữ thần nước ban phước lành trong năm mới. Vào cuối của nghi lễ, người ta ném hoa trắng xuống biển để mong phúc lành từ nữ thần biển.

Theo chinhphu

 

  • Từ khóa