Thứ 5, 02/05/2024, 23:43[GMT+7]

Tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2012

Thứ 5, 17/01/2013 | 19:13:29
935 lượt xem
Sáng ngày 17-1-2013, tại Nhà hát Chèo Thái Bình, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT và DL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VHTT và DL năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012, ngành VHTT và DL đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng kế hoạch đề ra. Các hoạt động thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh. Công tác quản lý và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong tổ chức sinh hoạt văn hóa tại cộng đồng. Công tác bảo tồn di sản văn hóa được quan tâm, một số di tích lịch sử văn hóa quan trọng được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể từng bước được bảo tồn, phát huy tác dụng. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được duy trì và đẩy mạnh gắn với xây dựng nông thôn mới. Công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình được triển khai rộng khắp đến các cấp, các ngành, các địa phương. Phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển lớn mạnh, thu hút nhiều người tham gia luyện tập. Các giải thi đấu được tổ chức thường xuyên, thu hút nhiều đối tượng tham gia.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò tham mưu của Sở VHTTvà DL, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về VHTT và DL; công tác xã hội hóa trong thu hút đầu tư cho các hoạt động thể thao và tu bổ di tích; biểu dương chất lượng hoạt động của các đơn vị trong ngành, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Lưu ý một số hạn chế, yếu kém cần sớm khắc phục, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ ngành VHTT và DL cần tập trung thực hiện như: triển khai thực hiện tốt các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng Sông Hồng; chú trọng công tác quản lý lễ hội, hướng dẫn tổ chức việc cưới, việc tang theo đúng quy định; đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu liên hiệp thể thao, bảo đảm cơ sở vật chất và chuẩn bị tốt lực lượng VĐV phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc...

Hà Anh

  • Từ khóa