Thứ 6, 03/05/2024, 03:52[GMT+7]

Toàn tỉnh có 93,2% số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa

Thứ 4, 10/01/2024 | 15:33:03
19,827 lượt xem
Sáng ngày 10/1, Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh trao cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của UBND tỉnh cho nhân dân và cán bộ thị trấn Đông Hưng.

Năm 2023, hoạt động của phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và được triển khai đồng bộ. Phong trào xây dựng các danh hiệu văn hóa được phát động rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân. Việc cưới, việc tang và tổ chức lễ hội được thực hiện cơ bản đúng quy định. Công tác phòng, chống bạo lực gia đình, hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc, ngày Gia đình Việt Nam, tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Chất lượng, hiệu quả của phong trào và công tác gia đình không ngừng được nâng cao, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Toàn tỉnh có 93,2% số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 91,8% số thôn, tổ dân phố, khu phố đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa; 36% số người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên; 26% số gia đình thể thao. Trên địa bàn tỉnh có trên 3.000 CLB văn hóa văn nghệ với trên 60 loại hình khác nhau, nhiều mẫu hình, mô hình đang được nhân rộng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh biểu dương kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo, ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2023. Đồng chí đề nghị năm 2024, Ban Chỉ đạo và toàn ngành sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra; tập trung vào những điểm nhấn trong 5 nội dung và 7 phong trào của phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Trong đó cần nỗ lực hoàn thiện thiết chế văn hóa, thể thao tại cơ sở nhằm thiết thực phục vụ, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Ngành cần kiện toàn, ổn định tổ chức để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý các hoạt động trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Đồng chí lưu ý cần sớm triển khai tham mưu cho tỉnh những hoạt động văn hóa diễn ra nhân các sự kiện lớn của tỉnh, của đất nước. Quan tâm triển khai công tác chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Tăng cường thanh tra, kiểm tra các hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa, các cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao, du lịch. Các thành viên Ban Chỉ đạo phối hợp triển khai có hiệu quả các nội dung, phong trào trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống và các hoạt động văn hóa, thể thao quần chúng tại cơ sở đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Đối với việc tổ chức lễ hội đền Trần năm 2024, các hoạt động văn hóa, thể thao, chương trình nghệ thuật được tổ chức nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí yêu cầu ngành sớm phối hợp triển khai hiệu quả, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, quản lý di tích, lễ hội; tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch phục vụ du khách, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến với Thái Bình nhân dịp đầu xuân mới…

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các thôn, tổ dân phố tiêu biểu giai đoạn 2018 – 2022.

 Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các gia đình văn hóa tiêu biểu giai đoạn 2018 – 2022.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng cờ của UBND tỉnh, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tú Anh