Thứ 3, 30/04/2024, 18:49[GMT+7]

Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 22:30:59
14,922 lượt xem
Tối ngày 17/4, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Thái Bình năm 2024. Đến dự có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu bấm nút khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Thái Bình năm 2024.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có gần 7.270 tủ sách lớp học, 478 thư viện trường học. Bên cạnh đó, hệ thống thư viện công cộng từ tỉnh tới cơ sở và các mô hình thư viện tư nhân, tủ sách gia đình, dòng họ, không gian đọc... với nhiều hoạt động phong phú, thân thiện đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc đưa sách đến gần hơn với người đọc, phát huy tinh thần hiếu học, sáng tạo, trọng tri thức của người Việt, đồng thời thể hiện sự chung tay, góp sức của toàn xã hội trong việc xây dựng một xã hội học tập.

Năm nay, các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức sôi nổi tại các trường học, địa phương trên toàn tỉnh đã góp phần quảng bá sách, thúc đẩy phong trào đọc sách và những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc, tạo sự hưởng ứng sôi nổi, tích cực trong các tầng lớp nhân dân, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, nhất là đối với học sinh, sinh viên; thể hiện sự nỗ lực, trách nhiệm, chung tay góp sức của các sở, ngành và địa phương nhằm lan tỏa nhiều hơn nữa tình yêu sách đến bạn đọc trong tỉnh.

Thông qua các hoạt động của sự kiện ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Thái Bình năm 2024 từ ngày 17 – 21/4 tại Công viên Kỳ Bá (thành phố Thái Bình), Ban tổ chức mong muốn lan tỏa nhiều hơn nữa tình yêu sách đến bạn đọc, góp phần khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân; hình thành thói quen đọc sách từ mỗi gia đình, dòng họ đến cơ quan, đoàn thể, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng 500 cuốn sách cho Thư viện tỉnh. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng sách tham khảo, sách bổ trợ kiến thức các cấp học cho học sinh Trường THCS Kỳ Bá và Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao tặng phần quà của nhà tài trợ cho Không gian đọc An Dục (Quỳnh Phụ). 

Nhân dịp này, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 500 cuốn sách cho Thư viện tỉnh. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng sách tham khảo, sách bổ trợ kiến thức các cấp học cho học sinh Trường THCS Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) và Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư (Vũ Thư). Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã trao tặng phần quà của nhà tài trợ cho Không gian đọc An Dục (Quỳnh Phụ). Đại diện Công ty Cổ phần Sách - thiết bị trường học trao tặng tủ sách trị giá 10 triệu đồng cho Thư viện tỉnh.

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024. 

Tú Anh