Thứ 5, 02/05/2024, 04:58[GMT+7]

Khai hội đền Trần Thái Bình năm 2011

Thứ 5, 17/02/2011 | 09:43:16
3,783 lượt xem
Tối 15/2, tại khu di tích lịch sử Quốc gia Đền thờ và Lăng mộ các vua Trần ở xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Lễ khai hội đền Trần Thái Bình năm 2011 đã được tổ chức long trọng.

Đồng chí Uông Chu Lưu, Phó chủ tịch Quốc hội đã đánh trống chính thức khai mạc lễ hội đền Trần Thái Bình năm 2011.

Tới dự có các đồng chí: Uông Chu Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội;  Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Hạnh Phúc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trung ương và tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, cùng đông đảo quần chúng nhân dân trong, ngoài tỉnh và khách thập phương.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các vua Trần

 

 

Đọc diễn văn khai mạc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà đã khẳng định: Mỗi con sông, cánh đồng, thôn làng trên mảnh đất Long Hưng (Hưng Hà) đều mang đậm nét những dấu tích anh linh của Triều đại Nhà Trần.

 

Đây là một vương triều có vị trí vai trò đặc biệt quan trọng trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước lâu dài, anh dũng của dân tộc ta. Mảnh đất Hưng Hà vinh dự được Nhà Trần chọn làm nơi dựng nghiệp và gắn với những chiến công hiển hách của một vương triều cường thịnh vào bậc nhất trong các triều đại phong kiến Việt Namon>...

 

 

Lễ hội đền Trần nhằm khẳng định và tôn vinh công lao dựng nước, giữ nước của Nhà Trần trong lịch sử Việt Namon>. Đây còn là dịp để đáp ứng nhu cầu du lịch văn hóa của các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh và quảng bá về Nhà Trần, cũng như mảnh đất con người Thái Bình nói chung, Hưng Hà nói riêng.

 

 

Sau lễ bái yết dâng hương tưởng niệm các vua Trần,  chương trình được tiếp nối bằng màn sử thi với chủ đề “Đất thiêng dựng nghiệp nhà Trần" diễn ra trang trọng, ấn tượng trong âm vang rộn rã của tiếng trống hội, múa rồng lân, trống trắc và lời ca tiếng hát tưng bừng của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên.

 

 

 

 

 

 Kết thúc lễ khai mạc là màn bắn pháo hoa rực rỡ tạo không khí sôi động, hấp dẫn đối với du khách về dự lễ hội.

 

 

 

Hội đền Trần Thái Bình sẽ diễn ra đến hết ngày 20/2/2011(tức ngày 18 tháng Giêng năm Tân Mão). Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách còn được tham gia thưởng ngoạn nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật gắn với các nghi lễ truyền thống văn hóa và các trò chơi dân gian truyền thống, đặc sắc như: thi hát văn, ngâm thơ, múa rồng lân, sư tử, thi cỗ cá, thi vật lầu, leo cây chuối cắm cờ "Phá cường địch, báo Hoàng ân", thi cờ tướng, chọi gà, kéo co...

                                                                                     

Tin: Nguyên Bình

Ảnh: Thành Tâm

  

 

 

  • Từ khóa