Thứ 2, 06/05/2024, 01:18[GMT+7]

Biểu dương 80 gia đình văn hóa tiêu biểu

Thứ 6, 29/06/2012 | 15:28:20
1,853 lượt xem
80 “Gia đình văn hóa” tiêu biểu thực sự là những điển hình trong xây dựng gia đình văn hóa ở các lĩnh vực: gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, giữ gìn nền nếp gia phong, ông bà mẫu mực con cháu thảo hiền; nuôi dạy con chăm ngoan học giỏi; vượt khó phát triển kinh tế; tổ chức cuộc sống gia đình khoa học; chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia công tác từ thiện...

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các gia đình văn hoá tiêu biểu

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, sáng ngày 28-6-2012 tại Rạp Thống nhất, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh năm 2012.  Các đồng chí: Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo “phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Bùi Công Phượng – Giám đốc Sở VHTT và Du lịch đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có 80 “Gia đình văn hóa” tiêu biểu, là những hạt nhân được bình chọn từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa của 8 huyện, thành phố. Họ là những gia đình điển hình xây dựng gia đình văn hóa ở các lĩnh vực: gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, giữ gìn nền nếp gia phong, ông bà mẫu mực con cháu thảo hiền; nuôi dạy con chăm ngoan học giỏi; vượt khó phát triển kinh tế; tổ chức cuộc sống gia đình khoa học; chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia công tác từ thiện...

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã cùng giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng gia đình văn hóa của gia đình mình nói riêng, trong việc thực hiện công tác gia đình, tham gia thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư nói chung. Đồng thời, trình bày những ý kiến kiến nghị với Ban chỉ đạo, UBND tỉnh để phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đạt nhiều kết quả thiết thực hơn trong thời gian tới.

Tại hội nghị, 16 “Gia đình văn hóa” tiêu biểu xuất sắc đã vinh dự được nhận Bằng khen và phần thưởng của UBND tỉnh; 64 gia đình được Sở VHTT và DL tặng giấy khen ghi nhận những đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng đời sống văn hóa.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa biểu dương, ghi nhận những thành tích của các gia đình văn hóa, mong các gia đình tiếp tục là những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào ở địa phương và phấn đấu giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa trong những năm tiếp theo. Để nâng cao chất lượng công tác xây dựng gia đình văn hóa, đồng chí Phó chủ tịch đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, đề nghị Sở VHTT và DL, UBND các huyện, thành phố chú trọng thực hiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa