Thứ 5, 02/05/2024, 06:26[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng ven sông Trà Lý để phát triển đô thị

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:32:20
16,223 lượt xem
Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Dự họp có đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo thành phố Thái Bình và huyện Kiến Xương.

Đến nay, thành phố đang tập trung thanh lý, tháo dỡ tài sản đã giải phóng mặt bằng của các đơn vị, doanh nghiệp. Đã có 4/7 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, đăng ký di dời tới khu công nghiệp Gia Lễ. Đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho 13/13 đơn vị, đã thực hiện chi trả cho 9/13 đơn vị. 4/8 đơn vị còn thời hạn thuê đất đã nhất trí bàn giao mặt bằng và đã di chuyển xong. Đối với 4 doanh nghiệp hết thời hạn thuê đất thì có 3 đơn vị đã thực hiện phá dỡ. UBND thành phố Thái Bình đã hoàn thành kiểm đếm xong tài sản của 53/61 hộ gia đình, cá nhân, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 53 hộ gia đình, đến nay đã có 42/53 hộ đã nhận tiền. UBND thành phố đã thực hiện giao đất tái định cơ cho 42/42 hộ dân tại thực địa để các hộ dân ổn định cuộc sống.

Đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phát biểu tại cuộc họp. 

Lãnh đạo thành phố Thái Bình phát biểu tại cuộc họp. 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án trong tạo lập không gian đô thị mới của thành phố. Đồng chí ghi nhận những kết quả của thành phố, các sở, ban, ngành trong thực hiện đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị thời gian qua. Tuy nhiên, hiện nay tiến độ triển khai thực hiện còn chậm so với kế hoạch.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị thành phố Thái Bình, các sở, ngành tranh thủ sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành đúng kế hoạch. Trong đó, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tuyên truyền vận động, thống nhất thời gian di dời cũng như tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp về quy trình, thủ tục, hồ sơ để người dân, doanh nghiệp sớm di dời, bàn giao mặt bằng. 

Đồng chí giao UBND thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thấy tầm quan trọng của việc phát triển đô thị, phát huy vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương; chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Bám sát các quy định của pháp luật, các cơ chế chính sách đã được HĐND tỉnh thông qua để lập phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Hoàn thành thanh lý, phá dỡ với những trụ sở đã được bàn giao. 

Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành và thành viên Ban Chỉ đạo căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động triển khai thực hiện công việc theo đúng kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh báo cáo về việc dịch chuyển đường điện 22KV tại khu đất xây dựng công trình Kho lưu trữ chuyên dụng tỉnh Thái Bình.

•  Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh báo cáo về việc dịch chuyển đường điện 22KV tại khu đất xây dựng công trình Kho lưu trữ chuyên dụng tỉnh Thái Bình. 

Theo báo cáo, dự án đầu tư xây dựng Kho lưu trữ chuyên dụng tỉnh được đầu tư xây dựng tại khu quy hoạch Cơ quan hành chính tỉnh, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình). Hiện, khu đất triển khai dự án Kho lưu trữ chuyên dụng tỉnh có đường điện 22KV đi qua. 

Sau khi nghe đại biểu các sở, ngành và thành phố thảo luận các phương án dịch chuyển đường điện 22KV để triển khai xây dựng dự án, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh thống nhất với phương án dịch chuyển đường điện 22KV; đồng thời lưu ý các đơn vị triển khai dịch chuyển đường điện và triển khai dự án phải bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả, đúng theo quy định.

Nguyễn Thơi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày