Thứ 6, 26/04/2024, 16:40[GMT+7]

Quỹ Tín dụng nhân dân Liên Giang hoạt động gần dân, sát dân

Thứ 2, 24/07/2017 | 09:30:47
3,083 lượt xem
Phát huy lợi thế hoạt động gần dân, sát dân, từ khi thành lập đến nay, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Liên Giang (Đông Hưng) luôn tạo điều kiện thuận lợi giúp nhân dân địa phương có vốn phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Lãnh đạo Quỹ Tín dụng nhân dân Liên Giang kiểm tra hiệu quả sử dụng vốn vay của thành viên.

Gia đình anh Nguyễn Sỹ Huy (thôn Minh Hồng, xã Liên Giang) trước đây thuộc diện khó khăn của xã. Với nghề tiếp thị thuốc thú y, anh Huy đi đến trang trại chăn nuôi ở khắp các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nhưng thu nhập cũng không đủ để trang trải cuộc sống. Chính vì thế anh đã quyết tâm trở về quê hương lập nghiệp. Nhờ sự giúp sức của Quỹ TDND Liên Giang, anh đã có vốn đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà. Ban đầu anh chỉ nuôi 200 con gà ri lai và gà lai chọi, sau thấy hiệu quả nên tiếp tục mở rộng quy mô lên tới 1.000 con. Không chỉ chăn nuôi gà, anh Huy còn đầu tư lò ấp trứng chuyên cung cấp giống gà, vịt cho nhân dân trong vùng với quy mô ấp nở 500 quả trứng/ngày, tần suất 3 ngày/lần. Sử dụng đồng vốn có hiệu quả, mỗi năm anh Huy thu lãi trung bình 150 triệu đồng, đời sống gia đình từ đó cũng ngày càng được nâng cao. 

Cùng với anh Huy, nhiều thành viên khác được vay vốn của Quỹ cũng đã sử dụng rất hiệu quả, tạo việc làm và phát triển kinh tế gia đình, điển hình như anh Nguyễn Hữu Trường (thôn Ba Vì, xã Liên Giang) chăn nuôi lợn gà; chị Đoàn Thị Phúc (thôn Duyên Tục, xã Phú Lương) mở cơ sở may mặc; ông Nguyễn Văn Đoan (thôn Hậu, xã Mê Linh) kinh doanh dịch vụ cơ khí; anh Vũ Văn Mạnh (thôn Kim Ngọc 2, xã Liên Giang) kinh doanh, giết mổ lợn…

Giám đốc Quỹ TDND Liên Giang Nguyễn Trung Lượng cho biết: Để nâng cao chất lượng tín dụng, Hội đồng quản trị Quỹ thường xuyên bám sát nghị quyết đại hội thành viên, chủ động xây dựng phương án, mục tiêu phấn đấu sát với thực tế của từng địa phương; tổ chức họp định kỳ hàng tháng qua đó giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc; đồng thời, chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước về lãi suất, chế độ, đối tượng cho vay. Trên cơ sở nắm bắt nhu cầu vay vốn của các thành viên, Hội đồng quản trị và Ban giám đốc Quỹ chủ động thực hiện các giải pháp tăng cường huy động vốn nhàn rỗi trong dân cư, đơn giản hóa các thủ tục cho vay, chú trọng đào tạo nhân lực, mua sắm, trang bị các phương tiện nâng cao chất lượng phục vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng lực quản trị, điều hành, xây dựng Quỹ ngày càng phát triển đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhân dân. Bên cạnh đó, Quỹ còn bố trí 3 cán bộ tín dụng chuyên trách làm nhiệm vụ thẩm định trước khi xét duyệt cho vay và sau khi sử dụng vốn vay, mục đích sử dụng vốn, tài sản thế chấp, khả năng trả nợ, hướng dẫn thành viên làm thủ tục vay vốn.

Với nhiều giải pháp hữu hiệu, đến nay, Quỹ TDND Liên Giang không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng, từ đó tạo được chữ tín trong mối quan hệ với khách hàng, thực sự là địa chỉ tin cậy đối với nhân dân địa phương, từng bước đẩy lùi tình trạng cho vay nặng lãi trên địa bàn, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. 

Với địa bàn hoạt động chỉ ở xã Liên Giang, sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay Quỹ đã mở rộng địa bàn hoạt động ra hai xã Mê Linh và Phú Lương với tổng số thành viên đạt gần 3.000 người. Từ đầu năm đến nay, Quỹ đã cho gần 200 lượt thành viên vay vốn với tổng doanh số cho vay 17,267 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đến ngày 30/6 đạt 113,244 tỷ đồng, tăng 8,25% so với thời điểm 31/12/2016 với tổng số 1.001 khách hàng đang vay vốn, trong đó cho vay sản xuất nông nghiệp 5,2 tỷ đồng, cho vay kinh doanh dịch vụ ngành nghề 10,628 tỷ đồng, cho vay sinh hoạt đời sống 97,416 tỷ đồng.

Mục tiêu năm 2017
  • Tổng số thành viên đạt 3.061 người
  • Tổng vốn huy động đạt 144 tỷ đồng, tăng 18,03%
  • Tổng dư nợ cho vay đạt 123 tỷ đồng, tăng 18,27%
  • Lợi nhuận trước thuế đạt 1,2 tỷ đồng
  • (Các chỉ tiêu được so sánh với thời điểm 31/12/2016)


Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày