Thứ 2, 06/05/2024, 06:48[GMT+7]

"Chuyện của Pao" được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN ở thủ đô London

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:32:33
3,256 lượt xem
Thông qua "Chuyện của Pao", Việt Nam muốn giới thiệu tới công chúng những lát cắt sinh động về cuộc sống của bà con vùng cao Tây Bắc, khát khao vươn tới cái đẹp, kiếm tìm tự do và hạnh phúc.

Cảnh trong phim "Chuyện của Pao".

Là sự kiện do Ủy ban ASEAN London (ALC) tổ chức, Liên hoan Phim ASEAN 2024 diễn ra từ ngày 22-27/4 tại Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, trình chiếu các bộ phim của 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Việt Nam dự sự kiện với bộ phim "Chuyện của Pao" của đạo diễn Ngô Quang Hải, được trình chiếu vào ngày 26/4.

Tham tán công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh, Tô Minh Thu, cho biết Liên hoan Phim ASEAN 2024 là hoạt động hết sức ý nghĩa, là nỗ lực chung của 10 cơ quan đại diện các nước ASEAN tại London, trong đó có Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch ASEAN tới cộng đồng sở tại.

Bà Tô Minh Thu cho biết các tác phẩm tham gia chương trình đều được chọn lọc kỹ, mang đến cho công chúng Anh cái nhìn chân thực, sinh động về ASEAN và đưa cộng đồng này đến gần hơn với nước Anh.

Về phần mình, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp với Viện phim Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu bộ phim “Chuyện của Pao” của đạo diễn Ngô Quang Hải.

Thông qua bộ phim, Việt Nam mong muốn giới thiệu tới công chúng Anh và bạn bè quốc tế những lát cắt sinh động về cuộc sống của bà con vùng cao Tây Bắc, khát khao vươn tới cái đẹp, kiếm tìm tự do và hạnh phúc trong mỗi con người, qua đó mang đến cho công chúng sở tại vẻ đẹp giản dị và nhân văn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Đây là một trong những dự án giới thiệu phim Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp tổ chức trong năm 2024 nhằm phục vụ công tác thông tin, truyền thông, ngoại giao văn hóa và kích cầu du lịch Việt Nam.

Theo nhandan.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày