Thứ 7, 04/05/2024, 08:40[GMT+7]

Khai mạc Triển lãm Quốc phòng thế giới

Thứ 3, 06/02/2024 | 08:21:17
5,514 lượt xem
Triển lãm Quốc phòng thế giới lần thứ hai đã khai mạc hôm 4/2 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Triển lãm Quốc phòng thế giới lần thứ hai kéo dài từ 4 - 8/2

Triển lãm Quốc phòng 2024 kéo dài trong 5 ngày từ ngày 4 - 8/2, được cho là thể hiện cam kết của Saudi Arabia hướng tới việc trở thành trung tâm toàn cầu đối với ngành công nghiệp quốc phòng. Triển lãm năm nay có sự tham gia của hơn 750 đơn vị đến từ 45 quốc gia, trong đó nước chủ nhà Saudi Arabia đứng đầu về số lượng đơn vị tham gia. 

Để thực hiện mục tiêu tầm nhìn 2030 về ngành công nghiệp quốc phòng bền vững, Saudi Arabia coi Triển lãm Quốc phòng thế giới là cơ hội gặp gỡ và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các nhà sản xuất lớn của ngành công nghiệp quốc phòng trên thế giới. Saudi Arabia đặt mục tiêu nội địa hóa 50% mua sắm quân sự vào năm 2030, và tỷ lệ nội địa hóa vào cuối năm 2022 đã tăng từ 4% lên 13,6%.

Khai mạc Triển lãm Quốc phòng thế giới - Ảnh 1.

Nước chủ nhà Saudi Arabia đứng đầu về số lượng đơn vị tham gia tại Triễn lãm năm nay

Trước thềm diễn đàn, ông Alexandr Mikheev - Tổng giám đốc Công ty xuất nhập khẩu sản phẩm, công nghệ và dịch vụ quân sự và lưỡng dụng "Rosoboronexport" của Nga, đã thông báo rằng so với năm 2022, quy mô bộ hiện vật triển lãm của Nga đã tăng gấp đôi. Theo lời ông, đại diện lực lượng vũ trang và an ninh của nước chủ nhà Saudi Arabia cũng như các quốc gia Trung Đông khác đang tỏ ra rất quan tâm đến những sản phẩm của Nga đã được thử nghiệm và chứng tỏ khả năng trong điều kiện thực chiến hiện đại.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, Hàn Quốc và Saudi Arabia đã ký một bản ghi nhớ để mở rộng hợp tác quốc phòng, trong bối cảnh Seoul mong muốn thúc đẩy hơn nữa việc bán vũ khí trong khu vực. Hàn Quốc đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng để trở thành một trong những nhà cung cấp vũ khí lớn nhất thế giới, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà xuất khẩu vũ khí toàn cầu khác.

Các quốc gia vùng Vịnh Arab đang tìm cách đa dạng hóa nguồn mua sắm quốc phòng và mở rộng quan hệ đối tác ngoài các nhà cung cấp phương Tây truyền thống của họ. Trong khi đó, Seoul có thể cung cấp các thiết bị thay thế tiên tiến, thường ở mức giá cạnh tranh và thời gian thực hiện ngắn hơn.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa