Thứ 3, 07/05/2024, 09:20[GMT+7]

Philippines: Bé gái sống sót thần kỳ sau gần 60 giờ bị vùi lấp do lở đất

Thứ 3, 13/02/2024 | 13:56:33
4,792 lượt xem
Một bé gái đã được đưa ra khỏi đống đổ nát sau gần 60 giờ bị vùi lấp trong trận lở đất tại một ngôi làng ở miền Nam Philippines hồi đầu tuần.

Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân vụ lở đất, ngày 8/2.

Trận lở đất này đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 100 người bị mất tích.

Chia sẻ với báo giới, quan chức Cơ quan Ứng phó thảm họa của tỉnh Davao de Oro, ông Edward Macapili, cho biết lực lượng cứu hộ ở làng Masara trên đảo Mindanao đã tìm thấy bé gái khi dùng xẻng và tay không để tìm kiếm các nạn nhân. Ông Macapili thông tin việc tìm thấy bé gái sống sót sau gần 60 giờ bị chôn vùi là một "điều kỳ diệu" tiếp thêm hy vọng cho những nhân viên cứu hộ.

Trận lở đất xảy ra vào tối 6/2, phá hủy nhiều ngôi nhà, đồng thời vùi lấp 3 xe bus và một xe chở khách đang chờ đón công nhân từ một mỏ vàng. Lực lượng cứu hộ Philippines vẫn đang nỗ lực chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót bên dưới những lớp bùn dày.

Mưa lớn liên tục trút xuống nhiều khu vực trên đảo Mindanao trong nhiều tuần qua, buộc hàng chục nghìn người phải sơ tán khẩn cấp.

Philippines: Bé gái sống sót thần kỳ sau gần 60 giờ bị vùi lấp do lở đất - Ảnh 1.

Trước đó, theo quân đội Philippines, vụ lở đất xảy ra gần một mỏ khai thác vàng ở thành phố Maco tối 6/2 sau nhiều ngày mưa lớn, chôn vùi 86 người.

Nhiều tuyến đường trong khu vực vẫn bị chia cắt do sạt lở đất, trong khi mạng lưới viễn thông bị cắt đứt. Quân đội đã triển khai các nhóm thiết lập liên lạc bằng sóng vô tuyến và hỗ trợ các hoạt động cứu hộ. Nhà chức trách địa phương đã ban bố lệnh sơ tán đối với 5 ngôi làng ở Maco, trong đó có làng Masara.

Sạt lở đất là mối nguy hiểm thường xuyên xảy ra ở Philippines do địa hình đồi núi, lượng mưa lớn và nạn phá rừng trên diện rộng vì khai thác mỏ, đốt nương làm rẫy và khai thác gỗ bất hợp pháp.

Cơ quan Thảm họa Quốc gia Philippines xác nhận ít nhất 16 người đã thiệt mạng do lở đất và lũ lụt tại khu vực này vào tuần trước.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa