Thứ 2, 06/05/2024, 18:00[GMT+7]

Bão trút tuyết dày hơn 30 cm xuống vùng Đông Bắc nước Mỹ

Thứ 5, 15/02/2024 | 08:03:22
6,324 lượt xem
Cơn bão mùa đông mạnh đã trút lượng tuyết dày hơn 30 cm xuống nhiều khu vực ở New England, sau khi đổ trận tuyết lớn đầu tiên trong ít nhất 2 năm ở New York.

Khoảng 13 triệu người từ thành phố New York về phía Bắc đến miền Nam New England vẫn ở trong tình trạng cảnh báo bão mùa đông, khi bão Nor'easter tấn công khu vực với tuyết rơi dày, ẩm ướt và sức gió lên tới 96,56 km/h, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết.

Theo NWS, cơn bão đã để lại nhiều điểm có tuyết rơi dày tới hơn 30 cm, bao gồm Farmington, bang Connecticut và Sussex, bang New Jersey, nơi lượng tuyết tích tụ tổng cộng hơn 38 cm.

Tại Fall River, bang Massachusetts, tổng lượng tuyết dự kiến sẽ lên tới gần 23 cm.

Tại khu vực thành phố New York, tuyết đã ngừng rơi vào giữa trưa, để lại lượng tuyết tích tụ từ 7 cm đến 20 cm tùy theo địa điểm, tạo điều kiện cho các trận đấu trượt tuyết và ném tuyết, mặc dù chỉ trong thời gian ngắn.

Cơn bão chấm dứt tình trạng "hạn hán tuyết" ở thành phố New York kéo dài trong gần 2 năm qua. Khoảng thời gian không có tuyết, làm tăng thêm mối lo ngại về hiện tượng nóng lên toàn cầu, đã chính thức kết thúc vào giữa tháng 1 năm nay.

Bão trút tuyết dày hơn 30 cm xuống vùng Đông Bắc nước Mỹ - Ảnh 1.

Giới chức thành phố cho biết trong một cuộc họp ngắn rằng hơn 2.000 xe cày đang làm việc để rải muối và dọn sạch đường phố, đồng thời kêu gọi các chủ sở hữu bất động sản dọn tuyết khỏi các lối đi.

Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp của bang New York thông báo trên mạng xã hội X: "Thành phố New York vẫn nằm trong diện khuyến cáo du lịch khi nhiệt độ giảm và tuyết tan, dẫn đến khả năng đường bị đóng băng", đồng thời kêu gọi các tài xế lái xe thận trọng.

Jan Gautam, người đứng đầu công ty dọn tuyết Novus Maintenance có trụ sở tại Manhattan, cho biết ông đã thức suốt đêm và đến sáng để tập hợp các nhân viên của mình nhằm vận hành hơn 10 máy cày tuyết và 30 máy dọn tuyết vỉa hè trên đường phố New York.

Các trường học trên toàn khu vực đã hủy những lớp học trực tiếp trong ngày, bao gồm cả thành phố New York, nơi đang tổ chức các lớp học từ xa cho 1 triệu học sinh của thành phố này.

Theo Flightaware.com, hơn 1.100 chuyến bay đến và đi từ các sân bay LaGuardia, Boston Logan International và Newark Liberty International của New York đã bị hoãn hoặc hủy.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa