Thứ 2, 06/05/2024, 22:03[GMT+7]

Cháy lớn nhấn chìm tòa nhà lịch sử trên quảng trường Pushkin ở thủ đô Nga

Thứ 5, 15/02/2024 | 14:42:27
6,817 lượt xem
Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, đám cháy lớn đã nhấn chìm tòa nhà Izvestia Hall trên quảng trường Pushkin ở thủ đô Moscow.

Vụ cháy lớn tại tòa nhà Izvestia của Moscow - cuộc đua cứu một di tích văn hóa.

Nhiều đội cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường khi ngọn lửa bùng phát vào lúc 5h sáng 15/2 (theo giờ địa phương).

Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong trong vụ cháy tòa nhà, nhưng ít nhất một người bị bỏng ở tay và một người đàn ông khác được cho là đã mất tích, các đồng nghiệp không thể liên lạc với người này và lo sợ anh có thể bị mắc kẹt ở bên trong.

Theo các phương tiện truyền thông, ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ sân trong của tòa nhà và nhanh chóng lan rộng, khiến quán bar Residence gần đó và hộp đêm Lookin Rooms bị thiêu hủy hoàn toàn.

Cháy lớn nhấn chìm tòa nhà lịch sử trên quảng trường Pushkin ở thủ đô Nga - Ảnh 1.

Ba trong số bốn làn đường dọc theo đường Tverskaya dẫn đến Garden Ring và một làn đường bốn làn dọc theo ngõ Bolshoy Putinkovsky đã bị đình chỉ lưu thông do hỏa hoạn. Lối vào ga tàu điện ngầm Pushkinskaya gần đó cũng bị đóng cửa.

Các nguồn tin cho biết, khoảng 70 bình gas rất dễ cháy được cất giữ bên trong tòa nhà và có nguy cơ phát nổ nếu ngọn lửa lan tới số bình gas này.

Tòa nhà hội trường Izvestia là địa điểm tổ chức sự kiện nổi tiếng, cách Điện Kremlin 10 phút đi bộ. Được xây dựng từ năm 1925 đến năm 1927, đây là nhà in và tòa soạn của Izvestia trong gần 85 năm, cho đến khi tờ báo chuyển đến địa điểm mới vào năm 2011. Việc xây dựng lại phần lịch sử của tòa nhà được hoàn thành vào năm 2018.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa