Thứ 7, 04/05/2024, 06:47[GMT+7]

Khai mạc Triển lãm hàng không Singapore 2024

Thứ 3, 20/02/2024 | 20:58:18
7,260 lượt xem
Triển lãm hàng không quốc tế Singapore 2024 đã khai mạc vào sáng 20/2, đây là triển lãm hàng không có quy mô lớn nhất châu Á được tổ chức hai năm một lần.

Đội nhào lộn trên không Đại bàng đen của Không quân Hàn Quốc biểu diễn tại Triển lãm hàng không Singapore, ngày 20/2.

Tham gia Triển lãm hàng không Singapore (Singapore Airshow) năm nay có 1.000 công ty đến từ hơn 50 quốc gia và khu vực. Triển lãm có 16 gian hàng quốc gia, trong đó lần đầu tiên có gian hàng quốc gia đến từ Trung Quốc, Cộng hòa Czech và Hàn Quốc.

Singapore Airshow là dịp để các công ty giới thiệu những sản phẩm hàng không mới nhất trong 2 lĩnh vực thương mại và quốc phòng.

Đáng chú ý, công ty COMAC của Trung Quốc và hãng Airbus lần đầu tiên đem tới trưng bày và bay trình diễn dòng máy bay thương mại mới nhất của mình là C919 của COMAC và A350-1000 của Airbus.

Khách tham dự triển lãm là đoàn đại biểu chính phủ và quân sự cấp cao cũng như các quan chức hàng đầu đến từ những công ty hàng không và quốc phòng từ khắp nơi trên thế giới.

Khai mạc Triển lãm hàng không Singapore 2024, đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự - Ảnh 1.

Máy bay COMAC C919 của Trung Quốc được trưng bày trong ngày đầu tiên của Triển lãm hàng không Singapore, ngày 20/2.

Bên cạnh triển lãm, hoạt động trưng bày và trình diễn của các đội bay đến từ Singapore và quốc tế tiếp tục là điểm nhấn để thu hút du khách đến với Singapore Airshow năm nay. Hoạt động triển lãm kéo dài đến hết này 25/2.

Nhận lời mời của Bộ Quốc phòng Singapore, đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam do Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, dẫn đầu đã tham dự Triển lãm Hàng không Singapore lần thứ 9 (Singapore Airshow 2024) tại Trung tâm Triển lãm Changi.

Tại triển lãm, đoàn đã tham dự lễ cắt băng khai trương, tham quan các gian hàng và khu trưng bày sản phẩm của một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới, xem trình diễn bay do Không quân Singapore, Ấn Độ, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Australia và một số hãng hàng không dân dụng quốc tế thực hiện. Trong khuôn khổ triển lãm, đoàn đã có các cuộc gặp với một số đối tác để trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm và hợp tác song phương.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa