Thứ 6, 03/05/2024, 21:00[GMT+7]

15 người thiệt mạng và 75 người bị thương do giẫm đạp tại Madagascar

Thứ 5, 27/06/2019 | 16:32:03
624 lượt xem
Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 75 người khác bị thương do giẫm đạp trong buổi hòa nhạc nhân dịp Ngày Quốc khánh 26/6 tại sân vận động Mahamasima ở thủ đô Antananarivo của Madagascar.

Sân vận động Mahamasina có sức chứa khoảng 22 nghìn người. (Ảnh: Getty Images)

Tướng Richard Ravalomanana phụ trách Hiến binh quốc gia Madagascar cho biết: “Buổi biểu diễn sắp bắt đầu và mọi người nghe nói rằng họ có thể vào sân vận động, nhưng cảnh sát đã đóng các cửa lại. Mọi người cố gắng đẩy các cánh cửa nhưng chúng vẫn đóng. Đám đông cứ xô đẩy. Nhiều người ngã xuống và ít nhất 15 người đã tử vong”.

Giáo sư Olivat Rakoto Alson, Giám đốc Bệnh viện Joseph Ravoahangy Andrianavalona, nơi tiếp nhận các trường hợp thương vong dự báo, số người chết có thể sẽ tăng do một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó cùng ngày, nhằm kỷ niệm 59 năm ngày độc lập của đất nước, Madagascar đã tổ chức diễu binh tại sân vận động Mahamasina. Sự kiện có sự tham gia của Tổng thống Andry Rajoelina và khách mời danh dự, Tổng thống Rwanda Paul Kagame.

Trong cuộc họp báo diễn ra cùng ngày tại Văn phòng Tổng thống Madagascar, ông Rajoelina và người đồng cấp Kagame đã gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân. Tại đây, Tổng thống Rajoelina thông báo, Madagascar sẽ trang trải viện phí cho những người bị thương.

Tháng 9-2018, một vụ giẫm đạp tương tự cũng xảy ra tại lối vào sân vận động Mahamasina, nơi diễn ra trận đấu bóng giữa Madagascar và Senegal, khiến một người chết và 37 người bị thương.

Theo nhandan.com.vn