Thứ 7, 04/05/2024, 12:53[GMT+7]

Man Utd thắng nhọc đội chót bảng Ngoại hạng Anh

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:29:31
998 lượt xem
Bị dẫn trước sau sai lầm của Andre Onana, Man Utd phải nhờ những bàn thắng muộn để thắng Sheffield 4-2 ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Fernandes mừng bàn nâng tỷ số lên 3-2 trước Sheffield, trên sân Old Trafford

Sau khi để đội hạng Nhất Coventry chọc thủng lưới tới ba bàn ở bán kết Cup FA tuần qua, hàng thủ Man Utd tiếp tục chơi tệ khi trở về Ngoại hạng Anh. Sheffield ghi trung bình chưa đến một bàn mỗi trận tại giải, nhưng vẫn hai lần khiến Andre Onana phải vào lưới nhặt bóng. Phải đến cuối trận, Man Utd mới vượt lên nhờ hai bàn và một kiến tạo của đội trưởng Bruno Fernandes. 

Hiệp một chứng kiến thế trận áp đảo của Man Utd, với tỷ lệ kiểm soát bóng 83% và 17 lần dứt điểm, trong đó bảy lần trúng hướng cầu môn. Cơ hội rõ nhất thuộc về Alejandro Garnacho, người không thể thắng thủ môn Wesley Foderingham dù có nhiều thời gian ngắm nghía trước khi sút trong cấm địa.

Ít phút sau pha bỏ lỡ của Garnacho, Man Utd thủng lưới theo kịch bản từng diễn ra nhiều lần đầu mùa. Thủ môn Onana chuyền hỏng, để Jayden Bogle cướp bóng rồi dứt điểm mở tỷ số cho Sheffield.

Onana thất vọng sau sai lầm dẫn đến bàn thua trên sân Old Trafford hôm 24/4. Ảnh: Reuters

Onana thất vọng sau sai lầm dẫn đến bàn thua trên sân Old Trafford.

Man Utd vẫn kịp gỡ hòa trong hiệp một, từ một pha lên tham gia tấn công của Harry Maguire. Tuyển thủ Anh đánh đầu lái bóng điệu nghệ vào góc xa thành bàn, từ quả tạt của Garnacho.

Sheffield không có nhiều cơ hội ở trận này nhưng tận dụng rất tốt. Đội chót bảng lại vượt lên đầu hiệp hai, khi Ben Brereton Diaz dứt điểm một chạm tung lưới Onana ở phút 50. Nhưng sau mỗi lần dẫn bàn, đội khách đều không giữ được lợi thế lâu.

10 phút sau, Man Utd gỡ hòa 2-2 từ cú đá phạt đền của Bruno Fernandes, sau khi Harry Maguire bị hậu vệ Austin Trusty kéo ngã ở quả phạt góc. Dù không tận dụng được sự hưng phấn sau bàn thắng này để dồn ép đối thủ, Man Utd vẫn có điều họ cần trong 10 phút đấu chính thức cuối. Cú sút xa bằng chân không thuận của Fernandes đưa bóng găm thẳng vào lưới Sheffield ở phút 81, trước khi nhạc trưởng Bồ Đào Nha hoàn tất ngày đấu chói sáng bằng pha kiến tạo cho Hojlund ấn định chiến thắng sau đó bốn phút.

Hojlund (số 11) ghi bàn từ cự ly gần, ấn định chiến thắng 4-2 cho Man Utd trên sân Old Trafford. Ảnh: Reuters

Hojlund (số 11) ghi bàn từ cự ly gần, ấn định chiến thắng 4-2 cho Man Utd trên sân Old Trafford. 

Lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này, Man Utd ghi được bốn bàn trên sân nhà. Chiến thắng 4-2 đưa họ lên thứ sáu, hơn một bậc so với Newcastle - đội thua 0-2 trên sân Crystal Palace. Thầy trò Erik ten Hag sẽ phấn đấu cho suất dự Europa League hoặc Conference League, trong bối cảnh hy vọng dự Champions League gần như không còn.

Với Sheffield, họ đang đếm ngược ngày xuống hạng khi kém nhóm an toàn 10 điểm. Thầy trò Chris Wilder cũng là tập thể đầu tiên thủng lưới quá 90 bàn trong một mùa, từ khi Ngoại hạng Anh có 20 đội.

Đội hình thi đấu

Man Utd: Onana, Diogo Dalot, Casemiro, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Mainoo (Amrabat 90+1), Eriksen (McTominay 64), Antony (Diallo 55), Fernandes, Garnacho, Hojlund (Wheatley 90+1)

Sheffield: Foderingham, Ahmedhodzic, Holgate, Trusty, Bogle (Norwood 78), Hamer, Brooks (Souza 46), Arblaster, Osborn, Brereton, Archer (McAtee 62 - Osula 87)

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày