Thứ 6, 26/04/2024, 16:14[GMT+7]

Quỳnh Phụ nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Thứ 6, 22/09/2017 | 08:45:25
654 lượt xem
Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ đã có nhiều đổi mới trong hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Dệt chiếu bằng máy tại xã An Vũ (Quỳnh Phụ).

Đồng chí Phạm Ngọc Khiên, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ cho biết: Thời gian qua, Ban đã chú trọng nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần sớm đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, của địa phương đi vào cuộc sống. Ban có nhiều đổi mới trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp, hiệu quả theo từng đối tượng. Phân công các báo cáo viên chuyên trách và kiêm nhiệm trực tiếp đi truyền đạt, quán triệt các nghị quyết tại cơ sở. Sau mỗi đợt học tập, quán triệt, huyện đều chỉ đạo viết bài thu hoạch, tùy từng đối tượng viết thu hoạch bảo đảm phù hợp với công việc, sát tình hình thực tế. Các bài thu hoạch đều được chấm và có thông báo kết quả học tập của từng kỳ, đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng.

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng triển khai hướng dẫn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tập thể đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Nội dung đăng ký gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tập trung vào những vấn đề còn hạn chế cần khắc phục; những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phong cách làm việc, sinh hoạt, phương pháp công tác của cán bộ, đảng viên và trách nhiệm tập thể cấp ủy, lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị để khắc phục, giải quyết tồn tại, nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được cán bộ, đảng viên các tổ chức cơ sở đảng thực hiện nghiêm túc. Các phong trào “làm theo” Bác trong lao động sản xuất được thực hiện sôi nổi ở các địa phương, đơn vị, từ đó đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của huyện.

Hoạt động chuyên môn tại Đài Truyền thanh Truyền hình Quỳnh Phụ.

Từ năm 2012 đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ đã chủ động triển khai, nghiên cứu, tham mưu tổng kết, đánh giá nhiều vấn đề đặt ra từ thực tiễn; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, giáo dục truyền thống quê hương; phát hiện, cổ vũ và nhân rộng những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực. 

Từ tháng 10/2013 đến nay, Ban duy trì việc tham mưu, biên tập, in và phát hành bản tin thông tin nội bộ của huyện hàng tháng, bảo đảm nội dung và hình thức góp phần đưa thông tin về chủ trương của lãnh đạo tỉnh và huyện trong sinh hoạt chi bộ, trong thực hiện nhiệm vụ ở thôn, tổ dân phố cơ sở, góp phần để các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. 

Ngoài ra, Ban thường xuyên quan tâm xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo. Hiện nay, Ban có 6 cán bộ chuyên trách, cấp xã có 349 cán bộ kiêm nhiệm làm công tác tuyên giáo. Với phương châm “hướng về cơ sở”, đội ngũ cán bộ tuyên giáo trong huyện thời gian qua đã chuyển tải kịp thời tình hình thế giới, khu vực, trong nước, trong tỉnh, trong huyện tới cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời, làm tốt vai trò định hướng thông tin, giữ vững trận địa tư tưởng trên địa bàn huyện, góp phần củng cố sự thống nhất về tư tưởng, chính trị trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sức mạnh tổng hợp hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, từ năm 2012 đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ đã tổ chức 17 cuộc điều tra dư luận xã hội, kịp thời tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền có các chủ trương, giải pháp đúng, trúng để lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ban thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng thực hiện quy trình và tổ chức sưu tầm, biên soạn, in và phát hành lịch sử đảng bộ địa phương. Đến nay, toàn huyện có 38/38 xã, thị trấn đã xuất bản lịch sử đảng bộ các giai đoạn.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày