Thứ 4, 08/05/2024, 20:54[GMT+7]

Kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017) Vũ Thư: “Người tốt, việc tốt báo công dâng Bác”

Thứ 6, 19/05/2017 | 08:47:30
2,815 lượt xem
Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), Huyện ủy Vũ Thư đã đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và người dân với nhiều giải pháp cụ thể, bước đầu đạt được những kết quả tích cực.

Ngôi nhà tình nghĩa cho thương binh nặng Đồng Văn Dụng (thôn Ô Mễ 4, xã Tân Phong) đang được xây dựng.

Chúng tôi về Tân Phong khi Đảng bộ và nhân dân nơi đây đang tích cực thực hiện Chỉ thị số 05 và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt báo công dâng Bác”, trọng tâm là thực hành đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). 

Ông Nguyễn Hữu Ngạn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Vừa qua, địa phương phát động phong trào thi đua làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trong cán bộ, giáo viên các trường học và con em quê hương thành đạt. Qua lễ phát động, đến nay xã đã quyên góp được 286 triệu đồng và 100 tấn xi măng, đã trích 70 triệu đồng để chỉnh trang, nâng cấp nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của xã, số còn lại dùng để thăm, tặng quà các gia đình, đối tượng chính sách...; số xi măng được ủng hộ sẽ dùng để nâng cấp, hoàn thiện các công trình hạ tầng, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Thời gian tới, xã tiếp tục phát động phong trào xuống các thôn, tới các tầng lớp nhân dân đồng thời quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc việc đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các đoàn thể chính trị - xã hội, coi đây là tiêu chí cứng để bình xét, xếp loại thi đua cuối năm.

Ông Cao Tất Thắng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư cho biết: Cùng với Tân Phong, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy huyện, một số địa phương trên địa bàn huyện đã phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt báo công dâng Bác”, gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ. Huyện đã phát động mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn và cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ngoài huyện tích cực hưởng ứng các đợt ủng hộ thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện ủng hộ tối thiểu 1 suất quà bằng tiền mặt trị giá 200.000 đồng để ủng hộ gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, huyện đã tiếp nhận từ 66 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các xã, thị trấn số tiền trên 900 triệu đồng. Song song với phát động phong trào thi đua, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện còn quán triệt, thực hiện nghiêm túc việc đăng ký nội dung trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Theo đó, mỗi tổ chức, cá nhân đăng ký 2 việc tốt và coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm.

Đến nay, sau 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05 và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt báo công dâng Bác”, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện đã tích cực hưởng ứng với nhiều giải pháp, việc làm cụ thể, bước đầu đạt được kết quả tích cực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Thư thường xuyên quán triệt về vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị, triển khai các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của tập thể, cá nhân, vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong xây dựng Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. 

Năm 2016, huyện đã triển khai điều tra dư luận xã hội đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với cán bộ, công chức 30/30 xã, thị trấn, từ đó từng bước chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở, trọng tâm là lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, công khai trình tự giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân; tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng chỉ đạo tiếp tục rà soát, tạo nguồn quy hoạch, đồng thời bố trí, sắp xếp cán bộ lãnh đạo, quản lý, lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại tổ chức đảng, đảng viên.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Vũ Thư tiếp tục tăng cường tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng, động viên kịp thời những nhân tố tích cực, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để nhân ra diện rộng, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Đào Quyên