Thứ 7, 27/04/2024, 19:41[GMT+7]

Thực hiện lời Bác dạy: Công an cách mạng vì nhân dân phục vụ

Thứ 3, 24/10/2023 | 09:01:09
13,827 lượt xem
Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân được lực lượng Công an Thái Bình lồng gắn với thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội, giữ bình yên cho nhân dân, qua đó xuất hiện nhiều điển hình học và làm theo Bác.

Công an huyện Đông Hưng cấp biển số xe cho người dân với thủ tục nhanh chóng.

Khắc cốt, ghi tâm 6 điều Bác Hồ dạy

Khắc ghi lời Bác dạy, lực lượng Công an huyện Đông Hưng luôn nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lập nhiều chiến công. 

Theo Thượng tá Nguyễn Đình Quang, Trưởng Công an huyện: Công an huyện luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên gắn với thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục vụ”. Từng tập thể, cá nhân đề ra mục tiêu thi đua, tạo khí thế sôi nổi trong toàn lực lượng. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đối tượng trọng điểm, làm giảm 18,2% số vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ năm trước, vượt chỉ tiêu đề ra, không để hình thành các điểm, tụ điểm gây bức xúc dư luận. Hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác, trong đó có nhiều chỉ tiêu dẫn đầu khối công an các huyện, thành phố. Đến ngày 29/5/2023, Công an huyện đã cấp 100% căn cước cho công dân đủ điều kiện; hiện đã thu nhận 135.633 tài khoản định danh điện tử, kích hoạt 127.620 tài khoản định danh điện tử. Đã hoàn thành 40/45 chỉ tiêu pháp lệnh cơ bản của năm 2023, trong đó có 18 chỉ tiêu vượt. Toàn huyện xây dựng, duy trì hoạt động hiệu quả 398 tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy và 92 điểm chữa cháy công cộng, vượt 148 tổ và 54 điểm so với chỉ tiêu giao, nhiều nhất tỉnh. Đặc biệt, Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình; chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện và một số địa bàn trọng điểm như Đông Á, Đông Xuân... tăng cường tiếp xúc, đối thoại, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm ANTT. Đồng thời, tham mưu giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên. Từ đó tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 13 năm liền Đảng bộ Công an huyện được công nhận “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”, Công an huyện đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, UBND tỉnh tặng cờ thi đua cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

Cán bộ Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại Nhà máy chế biến hạt giống chất lượng cao của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed.

Bảo đảm an ninh kinh tế

Những ngày giữa tháng 10/2023, đến Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh, chúng tôi cảm nhận được tinh thần làm việc rất nghiêm túc, tập trung cao độ của cán bộ, chiến sĩ. 

Thượng tá Nguyễn Thế Quang, Phó Trưởng phòng cho biết: Lĩnh vực Phòng phụ trách phức tạp, nhiều cám dỗ, cán bộ, chiến sĩ cần có chuyên môn nghiệp vụ cao, bản lĩnh vững vàng mới có thể hoàn thành nhiệm vụ. Vì thế, Phòng thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt, học tập, nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng 6 điều Bác dạy Công an nhân dân để cán bộ, chiến sĩ thấm nhuần, không ngừng học tập nâng cao trình độ, tôi rèn bản lĩnh, khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành. 22 cán bộ, chiến sĩ của Phòng luôn làm việc tận tụy, chủ động xác định đối tượng, bám sát địa bàn, tụ điểm phức tạp, vạch ra phương hướng công tác cụ thể, phối hợp cùng công an địa phương phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm liên quan đến lĩnh vực an ninh kinh tế, nhất là tại các dự án kinh tế lớn, trọng điểm của tỉnh; tham gia thẩm định các nhà đầu tư nước ngoài vào tỉnh... Qua đó kịp thời phát hiện những vấn đề phức tạp về ANTT tham mưu lãnh đạo tỉnh có chủ trương, giải pháp xử lý, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp về ANTT; lựa chọn được các nhà đầu tư đủ năng lực, đáp ứng quy định vào tỉnh, nhất là Khu kinh tế. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện một số cơ quan, doanh nghiệp có sai phạm về đất đai, môi trường, xây dựng, kinh tế, chuyển cơ quan an ninh điều tra, khởi tố một số vụ việc, đối tượng; xử phạt hành chính 4 doanh nghiệp gần 500 triệu đồng; xác minh, làm rõ, kiến nghị cấp có thẩm quyền 46 vụ việc, vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm an ninh kinh tế. Bên cạnh đó, Phòng tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn công tác nước ngoài thăm, làm việc tại tỉnh cũng như các sự kiện chính trị, kinh tế quan trọng của tỉnh. Từ năm 2021 đến nay, Phòng đã tham mưu bảo đảm ANTT cho 22 lễ động thổ, khởi công, khánh thành các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, 35 hội nghị xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư...; xây dựng và duy trì 25 mô hình tổ tự quản ANTT tại các doanh nghiệp lớn của tỉnh. 

Ba năm qua, Phòng An ninh kinh tế đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu công tác, nhiệm vụ được giao, liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng cờ thi đua, được công nhận Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tập thể Phòng và nhiều cá nhân được nhận 12 bằng khen, giấy khen.

Các tập thể cũng như mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Thái Bình luôn khắc ghi lời dạy của Bác, không ngừng nỗ lực phấn đấu, lập nhiều chiến công, giữ vững ANTT trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Ông Nguyễn Quang Thường, Giám đốc Nhà máy chế biến hạt giống chất lượng cao của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed
Nhà máy rộng, có nhiều thiết bị hiện đại, lại nằm ngay mặt đường lớn, thường xuyên đón các đoàn khách quan trọng trong và ngoài nước đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm. Những năm qua, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh thường xuyên phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn, tạo điều kiện cho Nhà máy làm tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho các đoàn khách cũng như hoạt động ổn định của Nhà máy. Đặc biệt, năm 2019 Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh đã hướng dẫn Nhà máy hoàn thiện thủ tục, ra mắt và duy trì hoạt động hiệu quả của Đội tự quản ANTT, trang bị một số vật dụng cần thiết cho Đội thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp, tạo điều kiện cho Nhà máy lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, bảo đảm an toàn trong sản xuất.
Bà Hoàng Thị Huế, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng
Lần nào đến làm thủ tục hành chính ở Công an huyện tôi đều được cán bộ, chiến sĩ đón tiếp niềm nở, hướng dẫn tận tình, chu đáo, giải quyết thủ tục nhanh gọn. Đặc biệt, công tác bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân được lực lượng công an dốc lòng thực hiện. Cán bộ, chiến sĩ không quản đêm ngày túc trực, thậm chí đến tận nhà làm căn cước công dân. Họ luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ, thật xứng đáng với niềm tin của nhân dân.


Thu Hiền