Thứ 6, 03/05/2024, 13:09[GMT+7]

Kiểm tra công tác tháo dỡ lò vôi tại Quỳnh Phụ

Thứ 5, 02/02/2017 | 16:03:07
976 lượt xem
Sáng ngày 2/2, các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ kiểm tra công tác phá dỡ các lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài.


Thực hiện chủ trương của Chính phủ và UBND tỉnh, các cơ quan chức năng của huyện Quỳnh Phụ cùng với chủ lò sản xuất, kinh doanh vôi tiếp tục tiến hành phá dỡ các lò sản xuất vôi. Đến thời điểm này, đã có 13 trên tổng số 30 chủ lò vôi thực hiện việc phá dỡ cũng như đăng ký phá dỡ theo quy định. Tổng số ruột lò đã phá dỡ là 21, đang phá 5 ruột và 11 ruột đăng ký phá dỡ trong thời gian tới. Việc phá dỡ được các chủ lò thực hiện tự nguyện; trong quá trình phá dỡ, phía đơn vị thi công cũng đã tập trung triển khai máy móc hiện đại, tiến hành công khai, đảm bảo an toàn lao động và tiến độ.

Đơn vị thi công tập trung phương tiện đẩy nhanh tiến độ phá dỡ lò vôi tại khu vực cầu Nghìn.

 

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các lực lượng chức năng của huyện Quỳnh Phụ tiếp tục tuyên truyền, vận động các chủ lò vôi thực hiện việc phá dỡ đúng theo chủ trương của Chính phủ và của tỉnh. Tập trung phương tiện, máy móc đẩy nhanh tiến độ phá dỡ, trong quá trình thi công cần đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản cũng như an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 10 đoạn qua khu vực cầu Nghìn. Yêu cầu các cấp chính quyền cơ sở và các lực lượng chức năng của huyện Quỳnh Phụ thực hiện nghiêm nghị quyết của HĐND tỉnh và quyết định của UBND tỉnh về việc dừng vận chuyển, nhập nguyên vật liệu phục vụ sản xuất vôi.

 

Trịnh Cường


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày