Thứ 6, 10/05/2024, 16:31[GMT+7]

Đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng nâng cấp sân bay Cam Ranh

Thứ 3, 28/02/2017 | 15:44:47
854 lượt xem
Dự án Nhà ga hành khách quốc tế-Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đi vào hoạt động sẽ nâng cao chất lượng phục vụ hành khách lên tiêu chuẩn 4 sao, với số lượng khách phục vụ đạt 2,5 triệu lượt/năm vào năm 2020.

Quang cảnh lễ ký kết.

Ngày 27/2, tại tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án Nhà ga hành khách quốc tế-Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh giữa Vietcombank, VietinBank và Công ty cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC).

Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh là một trong bốn cảng hàng không quốc tế quan trọng nhất của Việt Nam và là cửa ngõ kết nối, giao lưu quốc tế của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Dự án Nhà ga hành khách quốc tế-Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh là dự án trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 3.735 tỷ đồng.

Dự án khi đi vào hoạt động sẽ nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ hành khách lên tiêu chuẩn 4 sao, với số lượng khách phục vụ đạt 2,5 triệu lượt/năm vào năm 2020 và hướng tới 8 triệu lượt/năm trong giai đoạn II, qua đó đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Khánh Hoà, cũng như khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

Dự án được CRTC thực hiện, Vietcombank là ngân hàng đầu mối, cùng với Vietinbank thu xếp vốn cho giai đoạn I với tổng trị giá gần 3.000 tỷ đồng.

Vietcombank cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của ngân hàng đầu mối trong việc thu xếp, tài trợ vốn để bảo đảm dự án được hoàn thành đúng tiến độ.

Theo vtv.vn