Thứ 6, 17/05/2024, 14:21[GMT+7]

Họp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu

Thứ 6, 10/03/2017 | 14:56:16
1,710 lượt xem
Sáng ngày 10/3, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức họp đánh giá kết quả một năm thực hiện quy chế xử lý vướng mắc ký kết giữa Cục Hải quan thành phố Hải Phòng và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, lấy ý kiến về những khó khăn vướng mắc trong thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thu Thủy

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Tại hội nghị đã có 11 ý kiến của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu phát biểu đề xuất về những vướng mắc trong thủ tục hải quan, phân luồng tờ khai, công tác khai báo hải quan, gia hạn kho bãi, cắt giảm thời gian thông quan, công tác thu phí hạ tầng bến bãi ở Cảng Hải Phòng, vấn đề kiểm tra thủ tục sau thông quan, sự liên kết giữa hải quan với các cơ quan liên quan còn chưa chặt chẽ ...

Tại cuộc họp, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi cục Hải quan tỉnh Thái Bình đã trực tiếp giải đáp các ý kiến của doanh nghiệp, đồng thời tổng hợp các ý kiến để trình lên các cấp có thẩm quyền giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Hội nghị cũng đã thông qua những quy định chung, quy định cụ thể về cơ chế xử lý các nhóm vướng mắc từ các văn bản quy phạm pháp luật, về nhận thức văn bản quy phạm pháp luật của công chức hải quan và doanh nghiệp không thống nhất, về ý thức, thái độ của công chức hải quan khi thực thi công vụ.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao Hiệp hội đã chủ động ký kết quy chế xử lý vướng mắc với Cục Hải quan thành phố Hải Phòng. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển. 

                                           Thu Thủy