Thứ 6, 17/05/2024, 15:27[GMT+7]

“Nước thải” - chủ đề ngày Nước thế giới 2017

Thứ 3, 21/03/2017 | 08:57:52
909 lượt xem
Ngày Nước thế giới 22/3 năm nay có chủ đề “Nước thải” nhằm hướng đến tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức cho cả xã hội về giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước, tái sử dụng nước, bảo vệ tài nguyên nước, khai thác, sử dụng tài nguyên nước một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Hệ thống xử lý nước thải của KCN Nguyễn Đức Cảnh hoạt động hiệu quả.

Coi nước thải là một nguồn tài nguyên. Nước thải được quản lý hiệu quả sẽ là nguồn tài nguyên nước, năng lượng, dinh dưỡng có chi phí hợp lý và bền vững. Chi phí cho quản lý nước thải không đáng kể so với các lợi ích về sức khỏe, phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, đồng thời mang lại cơ hội nghề nghiệp và tạo ra nhiều việc làm “xanh” xã hội. 

Hưởng ứng ngày Nước thế giới, Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như hội thảo, tọa đàm, triển lãm với chủ đề tài nguyên nước; diễu hành; vận động cộng đồng tham gia bảo vệ tài nguyên nước; phát động phong trào không lấn chiếm sông, hồ, biển; phát tờ rơi và chiếu phim tài liệu, phóng sự về bảo vệ tài nguyên nước trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Minh Nguyệt