Chủ nhật, 28/04/2024, 00:17[GMT+7]

Phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác bảo vệ môi trường

Chủ nhật, 03/12/2023 | 21:43:48
6,624 lượt xem
Ngay sau lễ hội âm nhạc Thai Binh Homecoming, chiều ngày 3/12, Tỉnh đoàn đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường tại Quảng trường Thái Bình.

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đoàn viên thanh niên thành phố Thái Bình tham gia dọn vệ sinh môi trường tại Quảng trường Thái Bình nơi diễn ra lễ hội âm nhạc.

Chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp “Thai Binh Homecoming Day” và hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 là sự kiện lớn, là dịp để giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về mảnh đất, con người Thái Bình thân thiện, hiếu khách, năng động phát triển và hội nhập. Việc tổ chức chương trình thể hiện sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự cố gắng, nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong việc thúc đẩy thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Chương trình đã thành công, để lại dấu ấn tốt đẹp về mảnh đất và con người Thái Bình thân thiện, hiếu khách, sẵn sàng đón các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến hợp tác đầu tư cùng phát triển.

Ngay sau khi chương trình kết thúc, Tỉnh đoàn Thái Bình đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường khuôn viên Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, đặc biệt là Quảng trường Thái Bình - nơi diễn ra chuỗi các sự kiện. 

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Chương trình “Thai Binh Homecoming Day”, hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023, đặc biệt là lễ hội âm nhạc Thai Binh Homecoming đã đón lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Để bảo đảm cảnh quan môi trường sạch, đẹp, Tỉnh đoàn đã huy động hơn 600 đoàn viên thanh niên các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố và đoàn viên thanh niên các trường đại học, cao đẳng tham gia vệ sinh môi trường khuôn viên Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam và Quảng trường Thái Bình. Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, đồng thời thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác bảo vệ môi trường; tuyên truyền mỗi người dân, nhất là các bạn trẻ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Đoàn viên thanh niên thành phố Thái Bình tham gia dọn vệ sinh môi trường tại Quảng trường Thái Bình. 

Chiều cuối tuần, dù trời mưa lất phất nhưng các bạn đoàn viên thanh niên đều rất nhiệt tình tham gia hoạt động vệ sinh môi trường. Mỗi người một dụng cụ, vui vẻ cùng nhau làm cho cảnh quan sạch, đẹp. 

Trên khuôn mặt lấm tấm mồ hôi dù trời lạnh, anh Trần Đức Long, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hoàng Diệu cho biết: Tôi và các thành viên trong gia đình có đi xem lễ hội âm nhạc Thai Binh Homecoming. Lễ hội được tổ chức hoành tráng, thu hút hàng nghìn khán giả tham dự, thưởng thức. Tuy nhiên, một bộ phận người dân và du khách, phần lớn là thanh niên, do thiếu ý thức đã xả rác bừa bãi tại nơi diễn ra sự kiện. Đoàn Thanh niên phường đã huy động đoàn viên thanh niên tổ chức thu gom rác thải, vệ sinh môi trường. Qua đây, chúng tôi mong mỗi người dân và du khách, nhất là các bạn trẻ, khi tham gia các hoạt động, lễ hội, sự kiện nơi công cộng cần nêu cao ý thức trách nhiệm, thể hiện sự văn minh với cộng đồng và với chính bản thân mình, sống có trách nhiệm hơn với quê hương. Cùng với thu gom rác thải về nơi tập kết để xử lý, chúng tôi cũng tuyên truyền khách đến hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định.

Với cố gắng, nỗ lực của hơn 600 đoàn viên thanh niên và công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình, sau hơn ba tiếng đồng hồ ra quân, toàn bộ khuôn viên Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam và Quảng trường Thái Bình đã sạch, đẹp trở lại. 

Ông Nguyễn Thanh Long, thành phố Thái Bình chia sẻ: Chương trình “Thai Binh Homecoming Day” rất tuyệt vời. Đến Quảng trường Thái Bình, tôi thấy các bạn đoàn viên thanh niên tích cực thu gom rác thải, vệ sinh môi trường. Đây là hành động nhỏ nhưng rất ý nghĩa, góp phần xây dựng thành phố Thái Bình xanh, sạch, đẹp, hiện đại, văn minh.

Rác thải tràn ngập sau đêm diễn ra lễ hội âm nhạc Thai Binh Homecoming. 

Các hộp nhựa chứa thực phẩm sau khi sử dụng người dân vứt bừa bãi. 

Sau khi ra quân dọn dẹp vệ sinh, toàn bộ khuôn viên Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, khu vực Quảng trường Thái Bình trở nên sáng, xanh, sạch, đẹp. 

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết thêm: Trong những ngày tiếp theo, Tỉnh đoàn sẽ chỉ đạo lực lượng đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia vệ sinh môi trường sau khi kết thúc hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ 2023. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan nơi công cộng.

Nguyễn Thắm