Thứ 7, 18/05/2024, 18:00[GMT+7]

Kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh ở một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

Thứ 5, 08/06/2017 | 17:10:24
2,188 lượt xem
Sáng ngày 8/6, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao - Chi nhánh Thái Bình và Công ty TNHH TAV. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao - Chi nhánh Thái Bình.

Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao - Chi nhánh Thái Bình hiện có 4 nhà máy tạo việc làm cho hơn 8.200 lao động với thu nhập bình quân đạt 6,1 triệu đồng/người/tháng. 100% mặt hàng của Công ty xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Canada và một số nước châu Á với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Patagonia, UnderAmour, Marmot... Bình quân mỗi năm Công ty xuất 5,4 triệu sản phẩm, năm 2017 dự kiến doanh thu đạt 120 triệu USD. 

Đối với Công ty TNHH TAV là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Hồng Kông với các sản phẩm chính là áo sơ mi dệt kim và dệt thoi xuất khẩu sang các nước Mỹ, Nhật, châu Âu. Dự kiến 6 tháng đầu năm Công ty xuất khẩu hơn 5 triệu sản phẩm, giá trị xuất khẩu ước đạt trên 39 triệu USD. Hiện nay Công ty đang tạo việc làm cho gần 5.000 lao động với thu nhập bình quân đạt 7 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn làm việc với Công ty TNHH TAV

Phát biểu tại các đơn vị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực về quản trị doanh nghiệp, năng lực sản xuất, xây dựng thương hiệu, cảnh quan nhà máy, chế độ và thu nhập cho người lao động. Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất ổn định, củng cố những mặt hàng hiện có, nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, tạo việc làm cho nhiều lao động, đóng góp nhiều hơn nữa vào kim ngạch xuất khẩu nói chung và ngành may mặc của tỉnh nói riêng. Ngoài ra cần tiếp tục quan tâm chăm lo hơn nữa tới chế độ cho người lao động. Tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ các doanh nghiệp về nguồn lao động, nhất là trong công tác tuyên truyền để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tuyển dụng lao động.

Thu Thủy