Thứ 6, 17/05/2024, 17:02[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác đối phó với mưa úng

Thứ 4, 11/10/2017 | 22:37:39
1,336 lượt xem
Chiều ngày 11/10, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra và chỉ đạo khắc phục mưa úng tại một số xã thuộc các huyện Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Hưng Hà, Vũ Thư và thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra và chỉ đạo khắc phục mưa úng tại huyện Quỳnh Phụ.

Sau khi đi kiểm tra tình hình và nghe các địa phương báo cáo công tác tiêu úng và phương án bảo vệ lúa và hoa màu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện chỉ đạo các hộ nông dân khẩn trương thu hoạch lúa và hoa màu có thể thu hoạch được với phương châm xanh nhà hơn già đồng, đặc biệt là ở các vùng đang bị ngập úng và các diện tích có thể bị ngập trong vài ngày tới để giảm thiểu thiệt hại. Tập trung khơi thông dòng chảy trên tất cả các hệ thống sông trục, mương máng nội đồng, kênh dẫn trạm bơm. Các công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam và Bắc Thái Bình thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh đóng các cống tưới, mở các cống tiêu, triệt để tiêu nước. Các huyện tập trung chỉ đạo xây dựng phương án khoanh vùng để tiêu nước triệt để bằng tự chảy và tiêu bằng động lực. Đối với cấc diện tích lúa bị đổ chưa cho thu hoạch phải chủ động tiêu nước kiệt mặt ruộng. Tăng cường công tác kiểm tra đê, kè, cống và hệ thống thủy lợi trên địa bàn toàn tỉnh kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố có thể xảy ra. Đồng chí cũng chỉ đạo các lực lượng vũ trang, ngành giáo dục cho học sinh từ cấp trung học phổ thông nghỉ học từ ngày 12/10 để thu hoạch lúa màu. Ngành Nông nghiệp nghiên cứu đề xuất cơ chế chính sách để giúp dân khắc phục thiệt hại vụ lúa mùa bằng các loại cây vụ đông ưa lạnh như khoai tây và các loại rau ưa lạnh.


 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình ông Phạm Văn Thự, thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra tạ xã Nguyên Xá huyện Vũ Thư.

Thu Thủy