Thứ 4, 15/05/2024, 06:36[GMT+7]

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh học và làm theo gương Bác

Thứ 5, 12/10/2017 | 10:17:46
799 lượt xem
Thời gian qua, với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đưa việc học tập, làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên, tạo sức lan tỏa lớn, được Đảng ủy, lãnh đạo Bệnh viện và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện có 23 khoa lâm sàng thì cả 23 khoa đều có “Buồng bệnh Đặng Thùy Trâm” và “Buồng bệnh thanh niên làm theo lời Bác”. Đây là mô hình Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện triển khai, duy trì từ nhiều năm nay nhằm giáo dục đoàn viên thanh niên là y bác sĩ đang làm việc tại đây nêu cao y đức, noi gương bác sĩ, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm và lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, hết lòng vì sức khỏe nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. 

Theo chị Trần Khánh Thu, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện, hiện Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh có gần 600 đoàn viên thanh niên, chiếm hơn 60% cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện. Để việc học và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu, Đoàn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm, tự tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cá nhân đoàn viên thanh niên trong học tập và công tác. Tuổi trẻ Bệnh viện luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Đoàn tổ chức, ngày càng có ý thức hơn trong việc rèn luyện, tu dưỡng bản thân.

Hiện nay, phần lớn đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều là điều dưỡng viên, do vậy Ban Chấp hành Đoàn thường xuyên định hướng đoàn viên thanh niên làm tốt công tác chăm sóc người bệnh toàn diện; động viên, khuyến khích đoàn viên thanh niên tham gia các cuộc thi “Điều dưỡng viên giỏi - thanh lịch”; tích cực hưởng ứng phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; thực hiện giao tiếp có văn hóa. 

Chị Mai Thị Ngọc, đoàn viên Chi đoàn Hệ ngoại chia sẻ: Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cùng với chuyên môn, tôi luôn chú ý đến thái độ của mình, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân. Hầu hết bệnh nhân đều cảm thấy khó chịu vì bệnh tật, do đó, một lời động viên, an ủi của điều dưỡng viên có tác dụng lớn làm cho tâm lý ổn định, tốt hơn các điều trị về tâm lý. Vì vậy, nhiều điều dưỡng viên trẻ của Bệnh viện được người bệnh khen ngợi, thể hiện sự hài lòng, biết ơn khi ra viện. 

Bà Đỗ Thị Ngà, 60 tuổi, quê xã Hồng Minh (Hưng Hà) vào điều trị tại Bệnh viện hơn 20 ngày vì bị viêm đường mật cho biết: Trong suốt quá trình điều trị tôi luôn được các y bác sĩ tận tình chăm sóc. Đặc biệt, các y bác sĩ trẻ luôn động viên, thăm hỏi, giúp đỡ bệnh nhân. Tôi cảm thấy rất hài lòng. Phát huy tinh thần xung kích, nhiều bác sĩ trẻ đã tích cực trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia các lớp sau đại học, tham gia nghiên cứu khoa học, tiếp cận các kỹ thuật mới, kỹ thuật mũi nhọn…

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn đẩy mạnh các hoạt động hướng về cộng đồng như liên hệ, phối hợp với các công ty dược tổ chức khám bệnh tình nguyện, cấp thuốc thiết yếu miễn phí cho đối tượng chính sách các xã vùng xa trong tỉnh. 5 năm qua, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã tổ chức được 25 lần khám bệnh tình nguyện, cấp thuốc thiết yếu miễn phí cho hơn 5.000 đối tượng chính sách với giá trị thuốc, vật tư trị giá hơn 400 triệu đồng. 

Ngoài ra, nhân dịp tháng thanh niên năm 2016 và kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ vừa qua, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách tại hai tỉnh Hòa Bình, Quảng Trị, được bà con trân trọng đón nhận và đánh giá cao. Nằm trong các hoạt động hướng về cộng đồng, đoàn viên thanh niên Bệnh viện còn quyên góp tiền để cung cấp các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện với số tiền gần 200 triệu đồng; quyên góp để mua đèn tiết kiệm điện tặng học sinh nghèo học giỏi; ủng hộ đồng bào vùng bị lũ lụt… 

Đoàn viên thanh niên các khoa trong Bệnh viện còn tham gia tích cực cùng Khoa Huyết học Truyền máu và Trường Đại học Y Dược Thái Bình trong các buổi lấy máu tại các trường học trong tỉnh; trực tiếp hiến máu cho bệnh nhân khi cần; thường xuyên tuyên truyền, vận động, duy trì các câu lạc bộ hiến máu; là một trong những cơ sở cung cấp máu cho toàn tỉnh với 100 đơn vị máu mỗi năm…

Anh Đào