Thứ 4, 22/05/2024, 05:59[GMT+7]

78,5 tấn cá lồng bị chết do xả lũ

Thứ 4, 18/10/2017 | 09:11:42
485 lượt xem
Những ngày qua, do ảnh hưởng của việc xả lũ của Nhà máy thủy điện Hòa Bình khiến dòng chảy mạnh gây ép lưới, ép cá và do ảnh hưởng của phù sa đã làm số cá nuôi trong 13 lồng ở lưu vực sông Hồng thuộc xã Hồng Phong (Vũ Thư) bị chết. Số lồng này là của hai gia đình ông Phạm Văn Thư và Phạm Văn Chiến ở xã Hồng Phong (Vũ Thư).

Cá lồng bị chết ở xã Hồng Phong (Vũ Thư).

Theo số liệu ban đầu, tổng số cá trong lồng bị chết khoảng 78,5 tấn, trong đó có 65 tấn cá diêu hồng và 13,5 tấn cá lăng.

Ngay khi xảy ra vụ việc, huyện Vũ Thư đã hỗ trợ các hộ nuôi 10 triệu đồng. Cấp ủy, chính quyền xã Hồng Phong cũng đã xuống động viên, chia sẻ khó khăn với hộ nuôi, đồng thời hỗ trợ nhân lực giúp hộ nuôi thu vớt cá bị chết đem đi chôn lấp.

Cùng với đó, Chi cục Thủy sản cử cán bộ xuống kiểm tra, khuyến cáo hộ nuôi thu gom cá chết chôn lấp đúng nơi quy định. Tiến hành vệ sinh lồng bè, tu sửa lại khung, phao lồng bè nuôi, dây neo bảo đảm chắc chắn trước khi thả cá  vụ mới. Đồng thời, chú ý theo dõi thời tiết, trước mắt chưa thả cá giống trong thời gian mưa lũ nhằm hạn chế thiệt hại cho hộ nuôi.

Mai Thư

     



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày