Thứ 3, 21/05/2024, 16:51[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với ngài Fukada Hiroshi, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Thứ 5, 02/11/2017 | 17:13:54
1,792 lượt xem
Chiều ngày 2/11, tại Hà Nội, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với ngài Fukada Hiroshi, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và một số tập đoàn công nghiệp của Nhật Bản thảo luận về việc đầu tư vào khu kinh tế tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với ngài Fukada Hiroshi, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp và những thành tựu nổi bật trong quan hệ ngoại giao đã đạt được giữa Việt Nam với Nhật Bản trong nhiều năm qua. Giới thiệu về vị trí địa lý, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đồng chí nhấn mạnh Thái Bình là tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ. Đặc biệt, Thái Bình có nhiều lợi thế trong đầu tư, sản xuất kinh doanh. Cụ thể có vị trí địa lý không xa thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn, các trung tâm kinh tế phía Bắc Việt Nam. Thái Bình còn có nguồn năng lượng dồi dào như nguồn khí mỏ tự nhiên, điện, than nâu và nguồn lao động. Đặc biệt, Thái Bình có khu kinh tế ven biển được Chính phủ phê duyệt thành lập thuộc mạng lưới các khu kinh tế quốc gia với diện tích hơn 30.583ha nằm trải dài trên toàn bộ khu vực ven biển của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: Thái Bình cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư về tỉnh và sẽ có chính sách ưu đãi đặc thù, đủ mạnh trên cơ sở không trái với các quy định hiện hành của Nhà nước Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp. Đồng chí mong muốn ngài Fukada Hiroshi và một số lãnh đạo tập đoàn công nghiệp của Nhật Bản giúp đỡ Thái Bình trong việc giới thiệu các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến nghiên cứu khảo sát cơ hội và thực hiện đầu tư vào tỉnh.

Ngài Fukada Hiroshi, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã cảm ơn những tình cảm đặc biệt của tỉnh Thái Bình dành cho đất nước và con người Nhật Bản nói chung, các doanh nghiệp của Nhật Bản cũng như ngài cựu Đại sứ nói riêng. Ngài Fukada Hiroshi cam kết sẽ là cầu nối chặt chẽ để các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp của Nhật Bản đến nghiên cứu, đầu tư vào tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc, một số tập đoàn công nghiệp của Nhật Bản đã giới thiệu khái quát về sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ được Thái Bình tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn kinh tế của Nhật Bản tham gia nghiên cứu, đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

                                                  Thu Thủy