Thứ 2, 13/05/2024, 12:16[GMT+7]

Từ chủ trang trại đến chủ công viên nước

Chủ nhật, 05/11/2017 | 12:06:39
4,374 lượt xem
Sau hơn 10 năm sinh sống, làm việc ở nước Nga, mặc dù đã gây dựng được cơ ngơi kha khá bên đó nhưng năm 2002 hai vợ chồng ông Phạm Bá Vang (xã Tân Bình, thành phố Thái Bình) vẫn quyết định trở về quê hương lập nghiệp.

Công viên nước (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình) thu hút rất đông khách đến vui chơi.

Hai vợ chồng đã thuê bãi đầm diện tích trên 51.000m2 bên sông Trà Lý thuộc xã Tân Bình và đầu tư vốn 2 tỷ đồng để cải tạo, xây dựng trang trại chăn nuôi tổng hợp theo mô hình khép kín. Với tài tính toán, cách làm ăn khoa học, sau một thời gian ngắn, hai vợ chồng ông đã biến một dải đầm hoang hóa dài gần một cây số bên dòng Trà Lý thành một trang trại trù phú, chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản và trồng cây ăn quả... Đến nay, tổng vốn đầu tư cho trang trại 17 tỷ đồng thường xuyên nuôi 500 nái, 5.000 lợn thịt và nhiều loại con nuôi khác, tạo việc làm cho 40 lao động. Trung bình mỗi năm, doanh thu từ trang trại đạt 50 tỷ đồng, trừ chi phí lãi 1 tỷ đồng.

Mỗi lần nhắc đến cái tên Phạm Bá Vang là nhiều người dân Thái Bình biết đến là ông chủ của trang trại bên dòng sông Trà Lý. Song ít ai biết rằng hiện ông còn là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Tân Bình, người đầu tiên xây dựng công viên nước ở Thái Bình. 

Ông Vang cho biết: hiện nay đầu tư chăn nuôi gặp nhiều rủi ro, nên năm 2016 tôi quyết định chuyển hướng đầu tư xây dựng công viên nước tại phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Đây cũng là công viên nước đầu tiên ở khu vực được đầu tư hiện đại với đầy đủ các hạng mục: bể tạo sóng nhân tạo, khu bể vầy trẻ em, bể tập bơi, cụm trượt cảm giác mạnh dưới nước, ngoài ra còn có khu dịch vụ, khu vực vui chơi cảm giác mạnh trên cạn bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng. Sau 1 mùa hoạt động, công viên nước đã thu hút khoảng 60.000 lượt khách đến vui chơi, bảo đảm an toàn tuyệt đối, để lại ấn tượng rất tốt đẹp trong lòng khách hàng. Hiện tại, công viên nước đã tạo việc làm 30 lao động, thời gian cao điểm lên đến 180 người với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Với vốn đầu tư 70 tỷ đồng xây dựng công viên nước, ông Vang dự tính phải sau nhiều năm hoạt động thì mới đủ thu hồi đủ vốn và có lãi nhưng ông vẫn khẳng định hướng đầu tư của mình sẽ bảo đảm sự ổn định lâu dài. Bởi nhu cầu vui chơi giải trí, hưởng thụ những dịch vụ cao của người dân ngày càng tăng mà công viên nước không chỉ đáp ứng nhu đó mà khi hoạt động còn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ, văn hóa - xã hội của thành phố Thái Bình nói riêng và của tỉnh nói chung. 

Hiện nay, ông Vang tiếp tục đầu tư khu dịch vụ  trong khuôn viên nước mang phong cách nước Nga để quy tụ, kết nối những người đã từng học tập, công tác, lao động ở nước Nga, những người dạy tiếng Nga và yêu nước Nga đến đây giao lưu, chia sẻ hỗ trợ nhau trong cuộc sống, cùng xây dựng quê hương Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văm minh.

Mạnh Cường