Thứ 5, 23/05/2024, 09:47[GMT+7]

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri Kiến Xương trước kỳ họp thứ 5

Thứ 3, 21/11/2017 | 09:17:49
762 lượt xem
Sáng ngày 21/11, tại xã Bình Định, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Kiến Xương tổ chức tiếp xúc với đại biểu cử tri của 9 xã huyện Kiến Xương: Bình Thanh, Hồng Tiến, Minh Tân, Minh Hưng, Quang Hưng, Quang Minh, Nam Bình, Vũ Bình và Bình Định.

Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Kiến Xương dự buổi tiếp xúc với cử tri. Ảnh: Khắc Duẩn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Kiến Xương báo cáo nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh và huyện; báo cáo dự thảo về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh và huyện tháng 10 và 10 tháng năm 2017,  phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Đại biểu cử tri các xã phản ánh, kiến nghị những tồn tại, vấn đề bức xúc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của tỉnh, nghị quyết HĐND các cấp và các cơ chế chính sách của tỉnh và huyện.

Cử tri các xã của huyện Kiến Xương tham gia tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và huyện. Ảnh: Khắc Duẩn.

Cử tri xã Bình Định kiến nghị các cơ quan chức năng sớm rà soát, kiểm tra, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ xét chế độ cho người nhiễm chất độc da cam chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước; đẩy nhanh việc thực hiện và có nhiều cơ chế hỗ trợ thiệt hại cho nông dân trong đợt mưa lũ vừa qua và động viên bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi ứng phó với biến đổi khí hậu.

Một số cử tri của các xã: Bình Thanh, Hồng Tiến, Nam Bình phản ánh nhu cầu sử dụng điện của người dân ngày càng tăng, hệ thống điện hiện chưa đáp ứng yêu cầu gây khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất của nhân dân, đề nghị ngành điện sớm cải tạo, nâng cấp đường dây, trạm biến áp phục vụ điện tốt hơn.

Mặc dù nhiều địa phương của huyện Kiến Xương đã đạt tiêu chí nông thôn mới nhưng hiện nay một số tuyến đường trục xã, liên xã xuống cấp gây khó khăn việc đi lại, sản xuất và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, đề nghị Nhà nước sớm bố trí nguồn vốn sửa chữa, nâng cấp.

Ngoài ra, cử tri còn phản ánh vấn đề xây dựng và vận hành các nhà máy xử lý rác thải nông thôn còn nhiều khó khăn gây bức xúc trong nhân dân. Tỷ lệ hộ dân đấu nối, sử dụng nước sạch chưa cao ảnh hưởng đến công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và quá trình phấn đấu đạt xã nông thôn mới trong thời gian tới.

Cử tri xã Hồng Tiến kiến nghị cơ quan chức năng cần sớm giải quyết dứt điểm những bất cập và đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giúp người dân có điều kiện quản lý, tài sản thế chấp vay vốn phát triển kinh tế, hạn chế phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp đất đai.

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, các ông, bà đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đề nghị cơ quan có trách nhiệm sớm xem xét giải quyết; đồng thời ghi nhận, tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.


Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày