Thứ 6, 17/05/2024, 13:44[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng

Thứ 5, 30/11/2017 | 15:05:08
830 lượt xem
Chiều 30/11, tại giảng đường Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho các đồng chí là cán bộ văn phòng cấp ủy và bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở khối văn hóa - xã hội và y tế.

Đồng chí Phạm Văn Huấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại hội nghị tập huấn.

Hội nghị nhằm cung cấp cho các đồng chí cán bộ văn phòng cấp ủy và bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công tác văn phòng cấp ủy và công tác tổ chức đảng và đảng viên, từ đó triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các đảng bộ, chi bộ cơ sở. 

Đối với công tác văn phòng cấp ủy ở cơ sở có nhiều nhiệm vụ như: giúp cấp ủy lập và thực hiện chương trình công tác tuần, tháng, quý, năm, toàn khóa; giúp cấp ủy nắm tình hình và chuẩn bị các báo cáo định kỳ; giúp thường trực cấp ủy tổ chức các hội nghị cấp ủy, các cuộc làm việc; làm thư ký ghi biên bản các hội nghị cấp ủy; làm công tác văn thư, lưu trữ; giúp cấp ủy thu - nộp đảng phí theo quy định, làm thủ quỹ của cấp ủy, quản lý tài sản trong trụ sở của cấp ủy; thường trực giúp cấp ủy tiếp đón khách, đảng viên và nhân dân đến liên hệ công tác, giải quyết các yêu cầu liên quan đến cấp ủy... 

Để đảm đương được tốt các nhiệm vụ này đòi hỏi cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy ở cơ sở phải có kiến thức cả về lý luận và thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng.

 Bên cạnh đó, nội dung tập huấn còn tập trung vào chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, chi ủy, bí thư chi bộ và công tác đảng viên ở chi bộ.

Sau buổi tập huấn cho khối văn hóa - xã hội và y tế, sáng 1/12, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ văn phòng cấp ủy và bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở của khối kinh tế và khối tổng hợp.

Anh Đào

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày