Chủ nhật, 19/05/2024, 16:06[GMT+7]

Phải thực hiện tăng thu ít nhất 10% số thu do Cục Thuế tỉnh giao trong tháng 12

Thứ 6, 01/12/2017 | 14:44:39
1,418 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc của UBND tỉnh với Cục Thuế tỉnh về triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thu ngân sách từ nay đến cuối năm 2017 được tổ chức sáng ngày 1/12.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh.

Đến ngày 30/11, tổng thu nội địa tính cân đối thực hiện 5.454 tỷ đồng, đạt 90% dự toán, bằng 92,4% so với cùng kỳ. Nếu trừ tiền sử dụng đất, tổng thu từ thuế và phí 3.935 tỷ đồng, đạt 77,5% dự toán, bằng 86,1% so với cùng kỳ. 7/8 chi cục thuế các huyện, thành phố đã hoàn thành vượt dự toán chỉ tiêu tổng lượng thu trừ tiền sử dụng đất. Để hoàn thành dự toán chỉ tiêu tổng thu trừ tiền sử dụng đất, từ nay đến cuối năm, toàn ngành Thuế sẽ phải thu 1.142 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với các giải pháp thực hiện nhiệm vụ thu trong tháng 12/2017 do ngành Thuế đề xuất, đồng thời nhấn mạnh một số giải pháp trọng tâm như: tập trung rà soát, khai thác triệt để các nguồn thu trên địa bàn đặc biệt là nguồn thu từ hộ cố định, các công trình xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, kinh doanh bến bãi và vật liệu xây dựng…; đẩy nhanh tiến độ thanh tra, kiểm tra, thông báo kết luận trước ngày 15/12 làm cơ sở để các đơn vị đôn đốc người nộp thuế nộp kịp thời số phát hiện tăng thu vào ngân sách nhà nước; tích cực đôn đốc các doanh nghiệp nộp triệt để các khoản tăng thu theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước; tổng rà soát nợ và nghĩa vụ về tài chính của các doanh nghiệp được cấp quyền khai thác khoáng sản kể cả quyền khai thác về cát, nước; đối với công tác thu nợ, cần triệt để thực hiện các biện pháp nhất là đối với các đơn vị cố tình dây dưa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành Thuế phải thực hiện tăng thu ít nhất 10% số thu do Cục Thuế tỉnh giao trong tháng 12.

Phát biểu tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh yêu cầu từ nay đến cuối năm ngành Thuế cần nâng cao vai trò trách nhiệm, tập trung cao độ, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu dự toán đã đề ra; phân tích có chiều sâu và phối hợp tích cực với các ngành thu các nguồn có khả năng thu, đặc biệt là về đất đai; tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức gặp gỡ với các doanh nghiệp, từ đó động viên kịp thời các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Minh Hương