Chủ nhật, 19/05/2024, 01:41[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại huyện Vũ Thư

Thứ 3, 12/12/2017 | 14:56:12
769 lượt xem
Đoàn giám sát do đồng chí Phạm Văn Tuân, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức giám sát tình hình thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại huyện Vũ Thư sáng ngày 12/12.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Ngay sau khi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực, UBND huyện Vũ Thư đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá. 100% các trường học, bệnh viện, trạm y tế có ban chỉ đạo. 100% trường học xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh qua nhiều kênh như tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh; tập huấn, nói chuyện chuyên đề về tác hại của thuốc lá; cung cấp tài liệu, biển báo cấm hút thuốc lá cho các cơ quan, đơn vị... Đã xây dựng được mô hình “Bệnh viện không khói thuốc”, “Trường học không khói thuốc”.

Nhờ đó, nhận thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường được nâng cao; các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc. Toàn huyện có hàng trăm cán bộ, công chức bỏ hút thuốc lá, coi việc không hút thuốc nơi làm việc là văn minh công sở, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, đẹp.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các nội dung về sự phối hợp của các cấp, các ngành; phương thức thông tin truyền thông; trách nhiệm quản lý nhà nước về tác hại thuốc lá của các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu; kết quả xử lý vi phạm Luật...

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Vũ Thư giải trình làm rõ một số vấn đề Đoàn giám sát yêu cầu.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phạm Văn Tuân, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao huyện Vũ Thư đã vào cuộc tích cực thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; đồng thời đề nghị huyện Vũ Thư tiếp thu ý kiến của các đại biểu bổ sung hoàn thiện báo cáo gửi đoàn giám sát.

Đồng chí đề nghị huyện tăng cường truyền thông phù hợp từng đối tượng, từng địa bàn và thực hiện thường xuyên, liên tục; xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện Luật, đặc biệt là các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo; xác định và làm rõ trách nhiệm, chức năng trong thực hiện phối hợp quản lý, truyền thông về tác hại thuốc lá; tăng cường kiểm tra, giám sát thực thi Luật. Đồng chí cũng tiếp thu ý kiến kiến nghị của các đại biểu, tổng hợp trình Quốc hội.

Cũng trong buổi sáng, Đoàn đã khảo sát thực tế việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá tại Trường THPT Nguyễn Trãi và Công an huyện Vũ Thư.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày