Thứ 2, 13/05/2024, 05:19[GMT+7]

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp tết và mùa lễ hội xuân

Thứ 5, 21/12/2017 | 09:44:50
1,091 lượt xem
Là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách chủ lực của tỉnh, ngay từ đầu tháng 12/2017, Công ty Cổ phần Xe khách Thái Bình đã cơ bản hoàn thành việc nâng cấp, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện.

Bến xe khách trung tâm luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

“Không chở quá tải, quá số ghế quy định, không chở hàng cấm, hàng hôi tanh, nghiêm cấm vận chuyển pháo nổ, đặc biệt là hàng dễ cháy, nổ và gia súc, gia cầm trên xe khách, tránh lây lan dịch bệnh, bảo đảm tuyệt đối an toàn” - đó là một trong những nội dung Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách thực hiện nghiêm trong dịp tết dương lịch, tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Mậu Tuất 2018.

Theo dự báo của ngành Giao thông Vận tải, trong dịp tết dương lịch, tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Mậu Tuất 2018, lượng hành khách có nhu cầu đi lại sẽ tăng cao so với ngày thường. Với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong hoạt động vận tải dịp tết và mùa lễ hội xuân, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật, vệ sinh phương tiện sau mỗi chuyến đi và dự phòng vật tư, phụ tùng thay thế để bảo đảm cho phương tiện vận hành an toàn, liên tục. Các phương tiện đều phải niêm yết công khai giá cước, thực hiện bình ổn giá cả thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ. Nghiêm cấm lái xe uống rượu, bia trước, trong khi điều khiển phương tiện hoặc tự ý nâng giá cước, bắt chẹt khách, sang nhượng khách, gây phiền hà cho hành khách. Tuyệt đối không để xảy ra tranh giành khách dẫn đến xô xát giữa các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe. Xe chạy tuyến cố định phải chạy đúng hành trình, dừng đón, trả khách đúng nơi quy định…

Là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách chủ lực của tỉnh, ngay từ đầu tháng 12/2017, Công ty Cổ phần Xe khách Thái Bình đã cơ bản hoàn thành việc nâng cấp, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện. 

Ông Bùi Duy Hoàn, Giám đốc Công ty cho biết: Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ tết, Công ty đã chủ động xây dựng phương án, bố trí phương tiện vận chuyển hành khách với phương châm “an toàn, nhanh chóng, thuận tiện, văn minh, lịch sự”. Bên cạnh đó, Công ty cũng chủ động kiểm tra sức khỏe lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, đặc biệt là kiểm tra việc thực hiện giá vé theo quy định, kiên quyết không để tăng giá vé mà Công ty đã kê khai, niêm yết. Hiện nay, Công ty có 50 đầu xe khách chạy tuyến cố định, chủ yếu là tuyến Thái Bình - Hà Nội và ngược lại. Đây là tuyến có lượng khách đi lại rất đông trong dịp tết, do đó Công ty đã lên phương án dự phòng tăng chuyến trong trường hợp lượng hành khách tăng đột biến, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các đầu bến.

Ông Bùi Huy Quang, Trưởng phòng Vận tải và an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải cho biết: Vận tải hành khách của tỉnh hiện nay vẫn chủ yếu là vận tải đường bộ, bằng xe ô tô, hành khách đi và về Thái Bình trên các tuyến vận tải hành khách tập trung đông tại các bến xe khách, nhất là Bến xe khách trung tâm. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các bến xe, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các bến xe phân công ca trực liên tục, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân. Phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải để điều động phương tiện, bảo đảm chở hết khách vào những ngày lưu lượng hành khách tăng đột biến. Quán triệt đến cán bộ, nhân viên làm việc tại bến có thái độ phục vụ hành khách nhiệt tình, chu đáo. Thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Xuân Hảo, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải, trong dịp tết và mùa lễ hội xuân Mậu Tuất 2018, lực lượng thanh tra giao thông sẽ tăng cường lực lượng ở các điểm nút giao thông trọng điểm như Bến xe khách trung tâm, cầu Tân Đệ, cầu Triều Dương… Đặc biệt chú ý kiểm tra điều kiện hoạt động của phương tiện, người điều khiển phương tiện; tập trung xử lý nghiêm các xe dù, bến cóc phát sinh trong dịp tết, các phương tiện chạy vòng vo đón, trả khách tại những nơi không đúng quy định. Bên cạnh đó sẽ phối hợp với các địa phương kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đang triển khai dự án giao thông trên địa bàn thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên những đoạn tuyến vừa khai thác vừa thi công… 

Cùng với bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, lực lượng thanh tra giao thông cũng sẽ phối hợp với Chi cục Đăng kiểm số 11 (Cục Đăng kiểm Việt Nam) và các địa phương kiểm tra các bến phà, bến khách ngang sông; kiên quyết đình chỉ những bến không đủ điều kiện hoạt động…

Phạm Hưng