Chủ nhật, 19/05/2024, 04:56[GMT+7]

Sôi động ngày hội học sinh, sinh viên

Thứ 5, 11/01/2018 | 09:34:38
1,456 lượt xem
Ngày hội HSSV thu hút 150 vận động viên và gần 300 cổ động viên đến từ các trường: Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Thái Bình, Cao đẳng Y tế Thái Bình, Cao đẳng Sư phạm Thái Bình, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình tham gia thi đấu các môn: bóng đá, kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy.

Thi kéo co tại ngày hội học sinh, sinh viên.

Lần đầu tiên được tổ chức, ngày hội học sinh, sinh viên (HSSV) năm 2018 trở thành sân chơi, nơi giao lưu, trao đổi, gặp gỡ, làm quen, thắt chặt tình đoàn kết giữa HSSV, đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Từ sáng sớm, sân trường, sân thể thao của Trường Đại học Thái Bình đã được trang hoàng rực rỡ với cờ, khẩu hiệu, băng rôn chào đón HSSV, đoàn viên thanh niên tham gia ngày hội. Trần Thị Hằng, lớp Y3E, Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: Lần đầu tiên em được tham gia ngày hội dành cho HSSV với quy mô lớn. Sau những ngày học tập căng thẳng, những chuyến đi tình nguyện thì đây là dịp để chúng em cháy hết mình với các môn thể thao. Với tinh thần trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, rèn luyện sức khỏe, chúng em những vận động viên, cổ động viên tham gia ngày hội thi đấu, cổ vũ một cách trung thực, đoàn kết, vui vẻ, tạo nét đẹp văn hóa.

Ngày hội HSSV thu hút 150 vận động viên và gần 300 cổ động viên đến từ các trường: Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Thái Bình, Cao đẳng Y tế Thái Bình, Cao đẳng Sư phạm Thái Bình, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình tham gia thi đấu các môn: bóng đá, kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy. Anh Nguyễn Hữu Hải, thành viên tổ trọng tài cho biết: Mặc dù trời mưa, lạnh nhưng các vận động viên, cổ động viên đã thi đấu, cổ vũ hết mình vì màu cờ sắc áo, tinh thần đồng đội. Có những em bị ngã, quần áo lấm lem nhưng vẫn thi đấu nhiệt tình.

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ngày hội HSSV lần đầu tiên được tổ chức là một trong những hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống HSSV Việt Nam. Trong đó, một số nội dung giao lưu thể thao diễn ra từ ngày 6 - 8/1. 

Đêm hội sắc màu sinh viên diễn ra tối ngày 8/1 thực sự là đêm bùng nổ của các HSSV và là điểm nhấn cuối cùng trong chuỗi hoạt động của ngày hội. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bạn HSSV biểu diễn làm cho không khí sôi động hơn bao giờ hết. Mặc cho nhiệt độ đã xuống khá thấp, trời mưa phùn nhưng các bạn trẻ vẫn cuồng nhiệt với từng tiết mục. Trong đêm hội còn diễn ra một hoạt động rất ý nghĩa, đó là lễ tuyên dương 68 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, 2 tập thể đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Đặc biệt, tại đêm hội diễn ra chương trình ký thỏa thuận hợp tác giữa Tỉnh đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhằm hỗ trợ và phát huy “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh sau tuyên dương, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nguyễn Thị Hồng Lan, lớp DK3A2, Trường Đại học Thái Bình, sinh viên 5 tốt cấp tỉnh cho biết: Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” là nguồn cổ vũ mạnh mẽ để em và các bạn tiếp tục vươn lên trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội, vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Chúng em rất vui, phấn khởi khi được chứng kiến chương trình hợp tác rất ý nghĩa và thiết thực giữa Hội Doanh nhân trẻ tỉnh với Tỉnh đoàn để hỗ trợ và phát huy những sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện cấp tỉnh nói riêng và HSSV toàn tỉnh nói chung trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp. Đây là nguồn động lực thôi thúc chúng em không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của thầy cô, gia đình và xã hội.

Chị Đinh Thị Hoàn cho biết thêm: Để có được chương trình ý nghĩa này, Tỉnh đoàn đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, các nhà tài trợ học bổng. Các đơn vị đã hưởng ứng rất nhiệt tình, hỗ trợ, tạo điều kiện cho HSSV có cơ hội, điều kiện tốt nhất để phấn đấu, rèn luyện, phát triển toàn diện. 

Tạ Đình Tầu, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình chia sẻ: Đây sẽ là kỷ niệm tuyệt vời trong quãng đời sinh viên của em. Em mong sẽ có nhiều chương trình như thế này để em và các bạn được tham gia.

Màn đốt lửa trại, nhảy dân vũ vô cùng sôi động đã khép lại ngày hội HSSV. Các bạn trẻ nắm chặt tay nhau thể hiện tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ Thái Bình quyết tâm học tập, rèn luyện, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày