Thứ 7, 27/04/2024, 13:29[GMT+7]

Đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam

Thứ 6, 23/02/2024 | 15:53:34
3,564 lượt xem
Sáng ngày 23/2 (tức ngày 14 tháng Giêng âm lịch), tại đền thờ tổ họ Trần Việt Nam, thôn Phương La, xã Thái Phương (Hưng Hà), Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam tổ chức đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam là hoạt động trang nghiêm được Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm tưởng nhớ công lao dựng nước và giữ nước của các vị vua triều Trần; là dịp để con cháu họ Trần từ mọi miền Tổ quốc về thăm, tưởng nhớ và tri ân những công lao của các thế hệ đi trước. Trong suốt 175 trị vì đất nước, chấp chính quốc gia, nhà Trần đã làm nên sự nghiệp vẻ vang cho dòng tộc và non sông xã tắc, chấm dứt tình trạng hỗn loạn của xã hội Đại Việt vào những năm cuối của vương triều nhà Lý; xây dựng nhà nước vững mạnh, lập lại trật tự chính trị - xã hội và củng cố sự thống nhất của quốc gia, chăm lo đến đời sống nhân dân và sự phát triển của đất nước. Nhà Trần đã lãnh đạo quân và dân Đại Việt ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ đất nước, làm rạng danh lịch sử dân tộc, tạo nên hào khí Đông A bất diệt.

Dâng hương bái yết tổ tiên tại đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam.

Màn rước kiệu truyền thống.Văn nghệ tại đại lễ.

Tại đại lễ, con cháu họ Trần và các dòng họ đã ôn lại truyền thống hào hùng của vương triều Trần trong suốt 175 năm trị vì đất nước; tri ân công đức các vị vua, tướng lĩnh thời Trần đã có công gây dựng một trong những triều đại vẻ vang nhất trong lịch sử của dân tộc Việt Nam; dâng hương tri ân công đức và sự nghiệp vĩ đại của vương triều Trần, cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà hạnh phúc. Con cháu họ Trần và người dân các địa phương đã tham gia nhiều hoạt động như dâng hương bái yết tổ tiên, tế lễ, rước kiệu, dâng chúc văn… mang đậm nét văn hóa của nhà Trần.

Tiến Đạt