Thứ 6, 17/05/2024, 17:55[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát tại Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình

Thứ 6, 12/01/2018 | 14:44:20
883 lượt xem
Sáng ngày 12/1, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016 tại Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát tại Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn giám sát.

Chuyển đổi mô hình hoạt động sang cổ phần từ năm 2015, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình có số vốn điều lệ là 98,5 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước nắm giữ 70%. Từ khi cổ phần hóa đến nay, Công ty duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả, tổng doanh thu và thu nhập khác, lợi nhuận hàng năm đều tăng, thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước. Việc phân phối lợi nhuận, trích lập và sử dụng các quỹ của Công ty được thực hiện  theo nghị quyết của đại hội cổ đông thường niên bảo đảm tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. Công ty cũng thực hiện nghiêm các chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp, bảo đảm an toàn và phát triển vốn đầu tư ban đầu. Thu nhập bình quân của hơn 300 lao động được bảo đảm và tăng dần qua các năm. 

Đại diện lãnh đạo doanh nghiệp cũng kiến nghị với Đoàn giám sát về những khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh, thực hiện lộ trình thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Tại buổi giám sát, các thành viên Đoàn giám sát và lãnh đạo Công ty thảo luận, làm rõ thêm một số vấn đề: hiệu quả của cổ phần hóa tại doanh nghiệp, hiệu lực hoạt động của tổ chức bộ máy trong doanh nghiệp sau khi cổ phần hóa, thị phần cung ứng nước sạch, chất lượng và giá bán nước, lộ trình thoái vốn tại doanh nghiệp…

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Trưởng đoàn đã tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, kiến nghị của doanh nghiệp, tổng hợp để trình Quốc hội.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày