Thứ 6, 17/05/2024, 15:04[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ: Xứng danh đơn vị dẫn đầu

Thứ 3, 27/02/2018 | 09:17:22
773 lượt xem
Không ngừng nỗ lực vượt khó, phấn đấu nâng cao chất lượng trong mọi hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ vinh dự năm thứ hai liên tiếp được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các bệnh viện tuyến huyện, thành phố.

Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đầu tư thiết bị y tế hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ là bệnh viện hạng 2 với quy mô 250 giường bệnh kế hoạch, đảm nhiệm khám chữa bệnh cho 22/38 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với gần 14 vạn dân. Thời gian gần đây, Bệnh viện thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện, chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Bác sĩ Phạm Trọng Thứ, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Ngoài tập trung mọi nguồn lực nâng cấp cơ sở vật chất; tăng cường các trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện phục vụ người bệnh, Bệnh viện còn tập trung cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, triển khai kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế nhằm giúp người bệnh không phải chuyển tuyến trên. Xác định công tác thi đua giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của bệnh viện và hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngay từ đầu năm, Bệnh viện đã tổ chức hội nghị phát động thi đua, giao chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể cho từng khoa phòng, đồng thời tổ chức cho cán bộ, viên chức ký cam kết phấn đấu thực hiện. Công tác thi đua được Bệnh viện triển khai nền nếp, nội dung thi đua phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn, trong đó coi trọng đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ đã khích lệ tinh thần, tạo khí thế thi đua sôi nổi của các tập thể, cá nhân.

Từ chỗ còn nhiều khó khăn thiếu thốn, cơ sở vật chất còn chật chội, công tác khám chữa bệnh còn nhiều hạn chế, song sau một thời gian quyết tâm, đến nay Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đã thực sự đổi mới về mọi mặt. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và xanh, sạch, đẹp bởi Bệnh viện đã chú trọng đầu tư kinh phí mở rộng khuôn viên, sửa chữa các tòa nhà, phòng bệnh, mua thêm trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh. Đặc biệt, Bệnh viện chú trọng các điều kiện phục vụ người bệnh như mua thêm gần 100 giường bệnh, sắm thêm chăn ga, gối đệm, bình nóng lạnh, ghế ngồi chờ, trang bị thêm nhiều quạt mát, điều hòa, cây nước nóng, cây bán hàng tự động. 

Tính đến hết năm 2017, Bệnh viện đã có 451 giường bệnh thực kê, bệnh nhân không còn phải nằm ghép. Bệnh viện cũng đã kiện toàn, sắp xếp lại các khoa phòng, hội đồng bệnh viện; tuyển dụng thêm bác sĩ, tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, cử cán bộ đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời phối hợp với các trường y, dược tổ chức đào tạo nhân lực tại chỗ với nhiều hình thức. Đến nay, Bệnh viện có 227 cán bộ, trong đó có 44 bác sĩ, 6 bác sĩ chuyên khoa I, 2 thạc sĩ, 50 cán bộ có trình độ đại học; năm 2017 Bệnh viện đã triển khai thực hiện thêm được 4 kỹ thuật mới.

Không chỉ chú trọng giáo dục, rèn luyện cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nâng cao y đức, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ còn tập trung cải tiến lề lối làm việc, thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh như tổ chức 20 bàn khám, thành lập tổ công tác xã hội đón tiếp và chỉ dẫn người bệnh, tổ chức lấy máu xét nghiệm tập trung, trả kết quả tại phòng khám góp phần tạo thuận lợi, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Những năm gần đây, số bệnh nhân tin tưởng đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện năm sau luôn tăng cao hơn so với năm trước và vượt xa so với kế hoạch đề ra. Năm 2017, có 168.767 lượt bệnh nhân đến khám, bằng 178% so với kế hoạch, tăng 24.601 lượt so với năm 2016. Số phẫu thuật thực hiện tại Bệnh viện là 1.997 ca, bằng 200% kế hoạch, tăng 773 ca so với năm 2016; thủ thuật 83.785 ca, tăng so với kế hoạch đề ra và so với năm 2016 là 33.377 ca. Có 1.520 ca đẻ tại Bệnh viện, tăng 191 ca. 

Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ còn thực hiện tốt công tác hỗ trợ tuyến dưới về chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật, đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, tăng cường công tác truyền thông cộng đồng, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân địa phương.

Những nỗ lực của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đã đem lại hiệu quả thiết thực, được cán bộ và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Bà Lê Thị Nhàn, xã Bắc Sơn (Hưng Hà) cho biết: Tôi thường chọn đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ bởi bệnh viện rất tạo điều kiện cho bệnh nhân. Đến với bệnh viện, chúng tôi được nhân viên y tế đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Từ quá trình khám bệnh đến thanh toán bảo hiểm y tế đều được thực hiện khoa học nên nhanh chóng, không mất nhiều thời gian chờ đợi. 

Ông Nguyễn Văn Thanh, xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Phụ) phấn khởi cho biết: Tôi chọn điều trị cho bản thân và người nhà ở Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ không đơn giản là vì gần nhà mà do tin tưởng vào y đức và chất lượng khám chữa bệnh bởi bản thân và những người quen biết đã nhiều lần trải nghiệm, so sánh, kiểm chứng. 

Bác sĩ Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế cũng ghi nhận: Mặc dù còn nhiều khó khăn song với sự đoàn kết, năng động, nỗ lực, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ gần đây có nhiều đổi mới và có bước tiến bộ rõ rệt, đặc biệt trong nâng cao chất lượng bệnh viện, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các bệnh viện tuyến huyện, thành phố. Tin rằng, với đà phát triển, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ sẽ đạt nhiều thành tích hơn nữa, góp phần hiệu quả vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hà Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày