Thứ 7, 27/04/2024, 13:57[GMT+7]

Đông Hưng: Thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học năm 2023

Thứ 7, 28/10/2023 | 18:42:00
6,111 lượt xem
Sáng ngày 28/10, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá huyện Đông Hưng tổ chức thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học năm 2023.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng tặng hoa chúc mừng hội thi.

Các đội thi đến từ 6 trường THCS, trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đã cùng nhau tranh tài ở 2 phần thi: Chào hỏi và trắc nghiệm kiến thức. Ở phần thi chào hỏi, qua các tiểu phẩm, kịch, dân ca… được các em học sinh thể hiện sôi nổi, sáng tạo, hấp dẫn, gửi gắm thông điệp về nghĩa vụ, trách nhiệm của giới trẻ với việc bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng; đồng thời đưa ra những sáng kiến, giải pháp thiết thực trong tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá. Thực trạng sử dụng thuốc lá và các loại hình thuốc lá đang phổ biến hiện nay ảnh hưởng đối với sức khỏe, tính mạng con người, ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội; quy định trong Luật Phòng, chống tác hại của  thuốc lá, các quy định về xử phạt hành chính, các quy định về xây dựng môi trường không khói thuốc... được hội thi khéo léo truyền tải thông qua những bộ câu hỏi và phần trả lời của các đội thi ở phần thi trắc nghiệm.

Hội thi được đông đảo khán giả theo dõi và cổ vũ nhiệt tình. Thông qua hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, cổ vũ, động viên cán bộ, giáo viên, học sinh chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc, từ đó tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội.

Ban Tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Trường Tiểu học và THCS Mê Linh,  giải nhì cho Trường Tiểu học và THCS Phú Châu, giải ba cho Trường THCS Hợp Hưng, các đội còn lại đạt giải khuyến khích. Trường Tiểu học và THCS Mê Linh được lựa chọn đại diện cho huyện tham gia hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của  thuốc lá trong trường học cấp tỉnh sẽ diễn ra vào cuối năm 2023.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng trao giải nhất cho Trường Tiểu học và THCS Mê Linh.Trường Tiểu học và THCS Phú Châu giành giải nhì.  

Các tiểu phẩm dự thi dí dỏm, hài hước nhưng chứa nhiều thông tin về tác hại của thuốc lá.  

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày