Thứ 6, 17/05/2024, 19:57[GMT+7]

Người “vác tù và” mẫn cán

Thứ 2, 16/04/2018 | 09:49:37
1,061 lượt xem
Lâu nay người dân vẫn thường ví trưởng, phó thôn là người “vác tù và hàng tổng” bởi không có việc gì trong làng, trong thôn không đến tay họ. Ông Nguyễn Đức Quy, Phó Trưởng thôn Quân Hành, xã Bình Nguyên (Kiến Xương) là một người như thế. Tinh thần trách nhiệm và sự mẫn cán giúp ông luôn nhận được sự tin tưởng, trân trọng của chính quyền và bà con làng trên xóm dưới.

Ông Nguyễn Đức Quy (người bên trái) thăm và động viên ông Nguyễn Ngọc Truyền tập trung phát triển kinh tế với mô hình trang trại nuôi thỏ.

Được đi trên con đường nông thôn mới to đẹp, phong quang, người dân thôn Quân Hành ai cũng thầm cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của nhà nước và sự nhiệt tình vào cuộc tuyên truyền, vận động, tổ chức làm đường giao thông nông thôn của ông Quy. Nhờ làm tốt công tác dân vận, ông Quy cùng với Chi bộ, Ban công tác mặt trận và chính quyền thôn huy động các tầng lớp nhân dân trong thôn và con em xa quê ủng hộ được gần 500 triệu đồng, hàng trăm ngày công lao động làm gần 2km đường trục thôn và đường nhánh cấp 1. 

Ông Nguyễn Ngọc Truyền cho biết: Hình ảnh ông Quy sớm tối đến từng nhà tuyên truyền, giải thích ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới và thuyết phục nhân dân chung sức đồng lòng thực hiện các tiêu chí khiến mọi người ai cũng nể phục, trân trọng và hưởng ứng. Bà con trong thôn thật hạnh phúc vì có người cán bộ mẫn cán, hết lòng vì nhân dân như vậy.

Ông Quy chia sẻ: Muốn lãnh đạo, thu hút được quần chúng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là cán bộ, đảng viên mình phải gương mẫu nói đi đôi với làm. Trong việc tổ chức cho nhân dân xây dựng nông thôn mới, gia đình tôi đi đầu hoàn thành các khoản đóng góp; bản thân tôi đi tuyên truyền, vận động, thuyết phục và tổ chức cho bà con làm đường giao thông, thủy lợi nội đồng, đường thôn, ngõ xóm, xây dựng hội trường thôn... mấy tháng trời nhưng không đòi hỏi và không nhận một đồng tiền công nào.

Không chỉ vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, ông Quy còn tích cực tuyên truyền bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế nông nghiệp. Ông cũng động viên bà con mở mang ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập. Đến nay, thu nhập của người dân trong thôn đạt 32 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới còn gần 7%. 

Ông Bùi Mạnh Hằng, Chủ tịch UBND xã Bình Nguyên cho biết: Các nghị quyết của Đảng ủy và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương khi triển khai xuống cơ sở đều được đồng chí Nguyễn Đức Quy cùng với Chi ủy, Ban công tác mặt trận thôn bàn bạc, thống nhất và sáng tạo trong quá trình thực hiện, đạt hiệu quả tốt. Đồng chí Quy nhiều năm liền được Đảng ủy xã khen thưởng vì có nhiều việc làm thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2017 được Huyện ủy Kiến Xương khen thưởng.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày