Thứ 7, 11/05/2024, 20:00[GMT+7]

Trường Đại học Thái Bình: Nâng cao văn hóa đọc cho học sinh sinh viên

Thứ 2, 23/04/2018 | 14:37:41
1,329 lượt xem
Những năm qua, bên cạnh việc đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, Trường Đại học Thái Bình đã có nhiều hoạt động, sáng kiến nhằm nâng cao kiến thức và văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên (HSSV).

Học sinh, sinh viên Trường Đại học Thái Bình tham gia hưởng ứng ngày Sách Việt Nam.

Ngoài những tiết học chính khóa, Thư viện Trường Đại học Thái Bình luôn là điểm hẹn của HSSV sau mỗi giờ lên lớp.

Sinh viên Đặng Ngọc Huyền, lớp Cao đẳng May 16 A1, Khoa Công nghệ vừa đoạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế thời trang lần thứ VII năm 2018 chia sẻ: Bên cạnh những kiến thức lĩnh hội từ thày cô trên lớp, thời gian rảnh rỗi em và các bạn thường xuyên lên thư viện nhà trường để nghiên cứu thêm tài liệu, đọc sách báo chuyên ngành.

Bên cạnh lượng kiến thức chuyên môn quý giá, nhờ duy trì thói quen đọc sách từ thư viện, sinh viên Trường Đại học Thái Bình đã tự trang bị cho mình nhiều kỹ năng mềm và vốn sống phong phú, giúp các em sau khi ra trường tự tin rất nhiều trong cuộc sống và công việc.

Trong cuộc sống hiện đại, sự bùng nổ của công nghệ thông tin và các thiết bị di động thông minh đã tác động không nhỏ tới văn hóa đọc và thói quen đọc sách truyền thống của giới trẻ nói chung và HSSV nhà trường nói riêng.

Bà Nguyễn Thị Kim Lý, Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình cho biết: Để góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cùng nhận thức tầm quan trọng của việc đọc sách đối với thế hệ trẻ trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin cho cán bộ, giảng viên, HSSV và đông đảo bạn đọc, trong nhiều năm qua, Trường Đại học Thái Bình đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất xây dựng thư viện ngày càng khang trang hiện đại, tạo không gian đẹp, yên tĩnh với thiết kế sân vườn phủ kín cây xanh cho cán bộ, giảng viên, HSSV đến đọc sách, nghiên cứu tài liệu chuyên ngành.

Hiện tại, thư viện nhà trường có trên 76.000 đầu sách, 14.000 đầu tài liệu, 2 kho sách mở, 1 phòng báo tạp chí, 30 máy tính nối mạng internet, 5 phòng học nhóm chất lượng cao, 2 phòng đọc với 500 chỗ ngồi riêng biệt theo tiêu chuẩn quốc tế lắp đặt hệ thống wifi miễn phí, 1 phòng photo phục vụ in ấn tài liệu phục vụ cho trên 4.000 HSSV đang theo học.

Được sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và địa phương, Trường Đại học Thái Bình đã tiếp nhận hàng ngàn đầu sách, góp phần làm phong phú thêm thư viện nhà trường.

Sinh viên Nguyễn Thị Hải Yến, lớp ĐHLA4 cho biết: Là sinh viên Luật nên em cần nghiên cứu rất nhiều tài liệu liên quan đến chuyên ngành. Lượng sách đồ sộ và được cập nhật liên tục trong thư viện nhà trường đã giúp ích rất nhiều cho em và các bạn trong quá trình nghiên cứu, học tập.

Nhà trường có nhiều hoạt động phong phú nhằm tôn vinh giá trị của sách và lan tỏa văn hóa đọc, duy trì và hướng tới một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cán bộ, giảng viên học sinh sinh viên trong toàn trường.

Tôn vinh văn hóa đọc và lan tỏa tình yêu sách đến cộng đồng, hưởng ứng ngày Sách Việt Nam hàng năm, thư viện nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, ngoại khóa giới thiệu sách tới đông đảo cán bộ, giảng viên, HSSV.

Đặc biệt, nhà trường đã phát động phong trào trao đổi, tặng sách miễn phí, hàng nghìn quyển sách đã được đông đảo cán bộ, giảng viên, HSSV nhà trường quyên góp ủng hộ cho học sinh vùng cao, vùng khó khăn của Tổ quốc.

Đầu tư cho văn hóa đọc và lan tỏa tình yêu sách là một trong những hành trang quan trọng giúp HSSV có thêm tri thức và tự tin bước vào cuộc sống, đồng thời khẳng định thêm vị thế, uy tín của Trường Đại học Thái Bình trong tỉnh và khu vực.

Trịnh Cường