Chủ nhật, 19/05/2024, 04:17[GMT+7]

Hướng dẫn thực hiện các giải pháp cấp bách để kiểm soát hoạt động thủy sản tại cảng cá, bến cá

Thứ 5, 26/04/2018 | 14:33:27
3,844 lượt xem
Sáng ngày 26/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện các giải pháp cấp bách để kiểm soát hoạt động thủy sản tại cảng cá, bến cá.

Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách để kiểm soát hoạt động thủy sản tại cảng cá, bến cá. Ảnh: Thanh Huyền

Tham gia hội nghị có hơn 80 đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy các đồn và trạm kiểm soát thuộc Đồn Biên phòng Diêm Điền, Trà Lý, Cửa Lân; cán bộ làm công tác quản lý cảng cá, bến cá và cán bộ phụ trách thủy sản các địa phương có ngư dân tham gia khai thác thủy sản.

Tại hội nghị, lãnh đạo Chi cục Thủy sản đã phổ biến, hướng dẫn các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, bộ, ngành về chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định. Đồng thời triển khai Kế hoạch số 11 của UBND tỉnh về thực hiện một số giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định năm 2018. 

Trong đó tập trung hướng dẫn công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác thủy sản trên biển và cảng cá, bến cá tại Thái Bình nhằm ngăn chặn các hoạt động khai thác thủy sản bất hợp pháp của các tổ chức, cá nhân liên quan có tàu khai thác, dịch vụ thủy sản. Từ đó nêu cao trách nhiệm trong việc tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế cũng như thực hiện các biện pháp khai thác, quản lý và bảo tồn nguồn lợi thủy sản, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, khu vực và hội nhập quốc tế.

Thanh Huyền