Thứ 7, 11/05/2024, 23:50[GMT+7]

Các điểm du lịch hút khách ngày nghỉ lễ

Thứ 3, 01/05/2018 | 17:36:07
5,161 lượt xem
Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài trong 4 ngày. Dù lượng khách tăng đột biến hơn ngày thường song do thời tiết có mưa rải rác nên các khu du lịch biển như: cồn Đen (Thái Thụy), cồn Vành (Tiền Hải) không đông như kỳ nghỉ lễ mọi năm thay vào đó nhiều người lựa chọn các tour du lịch ngoài tỉnh, du lịch tâm linh hoặc thăm thân.

Bãi biển cồn Vành là lựa chọn của nhiều du khách.

Do không có điều kiện đi chơi xa nên chị Phạm Thị Như Quỳnh (Vũ Thư) và các bạn lựa chọn cồn Vành là điểm đến. Dù không phải là lần đầu tiên trải nghiệm du lịch biển nhưng chị Quỳnh khá ấn tượng bởi sự thay đổi của khu du lịch sinh thái này. 

Chị Quỳnh chia sẻ: Bản thân tôi thích khám phá những bãi biển hoang sơ nên lựa chọn đến với cồn Vành. Nơi đây có bãi biển dài, đẹp và thơ mộng với sóng im, cát mịn. So với những năm trước năm nay, việc vệ sinh môi trường tại bờ biển cồn Vành đã có những tín hiệu tích cực. Tình trạng xả rác thải bừa bãi ra bờ biển đã được hạn chế đáng kể. Điều này khiến du khách khá hài lòng. Cùng với việc vệ sinh môi trường, dịch vụ ăn uống và giao thông cũng được cải thiện đáng kể so với những năm trước.

Ông Tô Mạnh Biên, cán bộ phụ trách quản lý khu du lịch sinh thái cồn Vành cho biết: Năm nay, lượng khách đến với cồn Vành không đông như mọi năm, trung bình mỗi ngày có khoảng 7.000 lượt người đến tham quan, du lịch. Để thu hút khách đến với cồn Vành, rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay, việc vệ sinh môi trường và công tác cứu hộ cứu nạn được đặt lên hàng đầu. Ngoài các tổ thu gom rác thải, ban quản lý đã thuê thêm người dân địa phương nhặt rác tại bờ biển đồng thời xây dựng những biển cảnh báo khu vực có nước sâu, nguy hiểm. Lực lượng xe máy nước cũng thường xuyên tuần tra, túc trực và nhắc nhở du khách bơi đúng khu vực quy định. Công tác cứu hộ kịp thời không để xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, chúng tôi đã phối hợp với Đội quản lý thị trường, lực lượng công an thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các chủ cửa hàng ăn uống niêm yết giá công khai mỗi ngày, tránh tình trạng “chặt chém” khách du lịch. Lượng khách du lịch đến cồn Vành chủ yếu đi về trong ngày vì thế lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức phân luồng từ xa không để xảy ra ùn tắc giao thông như mọi năm.

Cùng với khu du lịch cồn Vành, khu du lịch cồn Đen cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình và các bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp của biển. Năm nay, cồn Đen đã đầu tư nhiều hạng mục công trình để đón khách. Ngoài vườn hướng dương, 3 tuyến đường mới bao quanh bờ biển mang tên gọi chinh phục, tương lai, ước mơ, các hạng mục vui chơi, giải trí cũng được nâng cấp để phục vụ du khách trong những ngày nghỉ lễ. Dù lượng khách không đông như mọi năm song đây vẫn là điểm đến lý tưởng với những du khách muốn khám phá du lịch sinh thái biển tại Thái Bình.

Năm nay, do ảnh hưởng của thời tiết cùng với tâm lý sợ tình trạng quá tải khi đi du lịch biển từ những kỳ nghỉ lễ năm trước, nhiều người tìm đến với các điểm du lịch tâm linh, khu vui chơi hoặc lựa chọn hình thức thăm thân. Vì thế, lượng khách đến chùa Keo, đền Tiên La, công viên nước thành phố Thái Bình… cũng tăng so với ngày thường. 

Chị Nguyễn Thị Quyên (thành phố Hải Phòng) cho biết: Năm nào vào dịp nghỉ lễ 30/4, tôi cũng cho các cháu về Thái Bình để thăm ông bà, họ hàng. Đây cũng là dịp chúng tôi tổ chức họp đồng niên, đồng khóa.

Du khách đến với cồn Đen.

Cùng với các khu du lịch biển, du lịch tâm linh, các điểm vui chơi, giải trí trong tỉnh, nhiều người cũng lựa chọn đến các điểm du lịch tại tỉnh ngoài bởi thời gian được nghỉ dài ngày.

Dù mỗi người, mỗi gia đình có một lựa chọn riêng, song những trải nghiệm của kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 tại các điểm du lịch trong tỉnh đã mang đến cho nhiều người những cảm xúc thú vị. Với vẻ đẹp tiềm ẩn, các điểm du lịch Thái Bình vẫn mong chờ du khách đến khám phá và đánh thức.

Hoàng Lanh